Quảng Bình: Nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn “sa lưới

Lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc trông coi tài sản, các đối tượng chở nhau đi trên các tuyến đường của các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, dùng vam phá khóa, thể thực hiện hành vi trộm cắp xe máy.

Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Danh tính các đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Sinh (SN 1988, trú xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy) và Võ Xuân Đỉnh (SN 1988, trú xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy).

Theo cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7/2018 đến cuối năm 2019, Sinh và Đỉnh đã thực hiện 6 vụ trộm cắp xe máy, bán mỗi chiếc từ 2 đến 3,5 triệu đồng lấy tiền chia nhau phục vụ việc tiêu xài cá nhân.

Các đối tượng sử dụng là lợi dụng sự sơ hở của người dân trong việc trông coi tài sản, các đối tượng chở nhau đi trên các tuyến đường của các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, dùng vam phá khóa, thể thực hiện hành vi trộm cắp. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp, các đối tượng đã có sự bàn bạc, thống nhất phương thức hoạt động.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra đã thu giữ được 3 chiếc xe máy là tang vật của vụ án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

Hùng Dũng

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-binh-nhom-doi-tuong-gay-ra-nhieu-vu-trom-cap-xe-may-tren-dia-ban-sa-luoi-a549766.html