Hà Nội: Sản phụ tử vong sau khi làm thủ thuật tại bệnh viện Đức Phúc

Sản phụ L.Q.H. được đưa đến thực hiện thủ thuật tại bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (bệnh viện Đức Phúc). Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân này diễn biến xấu, được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thông tin ban đầu, sản phụ L.Q.H. (27 tuổi, địa chỉ tại xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện bệnh viện Đức Phúc để theo dõi 1 thai dị tật bẩm sinh và được chỉ định giảm thiểu 1 thai dị tật.

Trong quá trình đó, sản phụ được các bác sĩ thực hiện thủ thuật nhưng có biểu hiện sốc phản vệ. Sau đó, sản phụ được đưa sang bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ảnh: 2bacsi

Liên quan vụ việc, đại diện bệnh viện Đức Phúc khẳng định đây là sự cố y khoa không mong muốn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã có báo cáo sở Y tế Hà Nội. Sở đã chỉ đạo tổ công tác đến làm việc, xác minh, xem xét quá trình thăm khám và điều trị của bệnh nhân H. tại bệnh viện Đức Phúc.

Cụ thể, sau khi thực hiện thủ thuật giảm thiểu sau đặt phôi, tình trạng sức khoẻ sản phụ L.Q.H. diễn biến bình thường. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, chăm sóc sức khoẻ tại bệnh viện theo đúng quy trình điều trị. 

Đến ngày 27/12, bệnh nhân xuất hiện diễn biến xấu. 7h40, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị nhưng đến chiều cùng ngày, bệnh nhân không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện Đức Phúc đã có báo cáo sở Y tế Hà Nội. Sở đã chỉ đạo tổ công tác đến làm việc, xác minh, xem xét quá trình thăm khám và điều trị của bệnh nhân H. tại bệnh viện Đức Phúc. 

Sở cũng có biên bản làm việc vào ngày 31/12 do Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội bà Trần Thị Nhị Hà ký xác định nguyên nhân sơ bộ của ca bệnh này là "sốc phản vệ, rối loạn đông máu".

Đại diện bệnh viện Đức Phúc nhất trí với nội dung của biên bản làm việc cũng như kết luận của sở Y tế Hà Nội. Lãnh đạo bệnh viện cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và xin lỗi tới gia đình bệnh nhân và sự cố không mong muốn trên.

Được biết, bệnh viện Đức Phúc có địa chỉ tại số 48 Ô Đồng Lầm (Hồ Ba Mẫu), Đống Đa, Hà Nội được giới thiệu là địa chỉ chuyên khoa hàng đầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản; làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

Vũ Đậu (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-san-phu-tu-vong-sau-khi-lam-thu-thuat-tai-benh-vien-duc-phuc-a549778.html