Người đàn ông đột nhập vào phòng, gác chân lên bàn làm việc của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã bị bắt

Richard Barnett - người đàn ông đột nhập vào phòng làm việc, ngồi gác chân lên bàn của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã bị FBI bắt giữ.

Khi đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây bạo loạn tại trụ sở Quốc hội, ông Richard Barnett (60 tuổi, cư dân thành phố Gravette, bang Arkansas) đã xâm nhập vào phòng làm việc của Chủ tịch Hạ viện Mỹ và ngồi gác chân lên bàn làm việc của Chủ tịch.

Ông Richard Barnett ngồi chễm chệ tại bàn làm việc của Chủ tịch Hạ viện trong ngày bạo loạn 6/1 tại Quốc hội. Ảnh: Getty Images

Hãng NBC News dẫn thông báo của bộ Tư pháp Mỹ cho biết, giới chức có thẩm quyền đã bắt giữ ông Barnett tại thành phố Little Rock, thủ phủ bang Arkansas với các tội danh hình sự cấp liên bang, gồm xâm phạm và chiếm dụng khu vực cấm, dùng bạo động xâm nhập bất hợp pháp, và đánh cắp tài sản công.

Phóng viên Matthew Rosenberg của New York Times có phỏng vấn ông Barnett sau khi ông này ra khỏi tòa nhà Quốc hội.

Trong đoạn video clip cuộc phỏng vấn, ông Barnett kể ông gõ cửa phòng làm việc của Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhưng chưa bước vào đã bị những người biểu tình khác xô lọt hẳn vào bên trong.

Ngoài ra, ông Barnett có lấy một phong bì có tên của vị chủ tịch Hạ Viện: “Tôi có để lại một đồng 25 cent, vì tôi không phải một tên ăn cắp.”

Bà Shannon Jenkins - Phát ngôn viên Cơ quan Cảnh sát địa phương cho biết, ông Barnett hiện bị giam giữ tại hạt Benton, bang Arkansas trong cơ sở thuộc thẩm quyền của cục Điều tra Liên bang (FBI). Tuy nhiên, bà Jenkins từ chối tiết lộ chi tiết về nơi giam giữ ông Barnett.

Phát biểu với báo giới, ông Kurt Maddox - Thị trưởng thành phố Gravette cho biết, ông vô cùng xấu hổ vì vụ việc này mà bị công luận chú ý tới thành phố Gravette. Thị trưởng Maddox nhấn mạnh, những gì ông Barnett làm không đại diện cho thành phố Gravette. Hình ảnh và hành động của ông Barnett cũng không đại diện cho người dân thành phố Gravette.

 

 

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ong-dot-nhap-vao-phong-gac-chan-len-ban-lam-viec-cua-chu-tich-ha-vien-my-da-bi-bat-a549811.html