Để trẻ mặc áo cộc giữa trời rét cắt da cắt thịt, BTC Siêu Cup Quốc gia nhận lỗi

Nhiều trẻ được cầu thủ dắt ra sân ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia chiều nay (9/1) chỉ mặc một chiếc áo mỏng trên người, dù tiết thời rất lạnh.

Trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2020 vừa khép lại trên sân Hàng Đẫy chiều nay (9/1) với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC. Trận đấu không có nhiều yếu tố nổi trội về chuyên môn, nhưng đọng lại hình ảnh xót xa cho người hâm mộ khi những đứa trẻ được cầu thủ dắt tay ra sân khi làm thủ tục thi đấu lại không được chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục.

Dù thời tiết Hà Nội chiều tối nay rất lạnh, khoảng 8-10 độ C, nhưng một số em lại chỉ mặc một chiếc áo mỏng trên người.

Đến các cầu thủ, những người trưởng thành và có nền tảng thể chất cực tốt, còn phải mặc áo phao bên ngoài lớp áo thi đấu để tránh khỏi cái lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội, mà các em nhỏ lại chỉ mặc những tấm áo rất mỏng, hầu như không có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Ngoài một vài em được trang bị hai áo, có nhiều em chỉ mặc áo cộc tay, không có áo giữ nhiệt bên trong. 

Để trẻ mặc áo cộc giữa trời rét cắt da cắt thịt, BTC Siêu Cup Quốc gia nhận lỗi - 1

Một số trẻ em chỉ ra sân với chiếc áo cộc tay rất mỏng. 

Chứng kiến điều này, nhiều cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Công, Phạm Đức Huy ôm các em để "sưởi ấm". Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng còn lấy áo khoác của mình để choàng lên người, giúp các em chịu đựng cái rét trong suốt 20 phút. 

Chia sẻ với VTC News, một thành viên ban tổ chức giải thích: "Mọi công tác tổ chức được chúng tôi uỷ quyền cho Hà Nội FC chuẩn bị. Chúng tôi cũng có thiếu sót khi không kiểm tra hết khâu chuẩn bị của phía sân. Trận Siêu Cup năm ngoái tổ chức ở TP.HCM, thời tiết nóng bức nên không vấn đề gì.

Nếu ban tổ chức giải chuẩn bị, chúng tôi sẽ mua áo giữ nhiệt bên trong, rồi mới để áo thi đấu bên ngoài, như thế sẽ ấm hơn. Việc này tôi không kiểm soát được hết, đúng là chưa được chu đáo với các cháu", thành viên này chia sẻ. 

Thiếu sót trong khâu tổ chức khiến những người chứng kiến, dù chỉ qua màn ảnh nhỏ, cũng không tránh khỏi cảm giác khó chịu. Những em nhỏ đang háo hức được cùng các cầu thủ bước ra sân bóng, đáng lẽ phải được chăm chút cẩn thận, chu đáo hơn. Đây được cho là bài học kinh nghiệm cho ban tổ chức ở bất cứ sự kiện nào. Sức khỏe con người, nhất là trẻ em, vẫn phải được đặt lên hàng đầu. 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/de-tre-mac-ao-coc-giua-troi-ret-cat-da-cat-thit-btc-sieu-cup-quoc-gia-nhan-loi-a549850.html