"Vòi" tiền của sinh viên nước ngoài, giảng viên trường Y bị kỷ luật

Ông Nguyễn Trọng Hùng bị tố có hành vi “vòi vĩnh”, nhận tiền của nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên Lào đang theo học tại trường cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Ngày 10/1, lãnh đạo trường cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, vừa ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Trọng Hùng - Giảng viên Khoa Ngoại bằng hình thức “Cảnh cáo” vì vi phạm quy định, quy chế của đơn vị.

Trước đó, lãnh đạo trường cao đẳng Y tế Quảng Nam nhận được phản ánh nội dung: Ông Nguyễn Trọng Hùng có hành vi “vòi vĩnh”, nhận tiền của nhiều sinh viên, trong đó có sinh viên Lào đang theo học tại trường.

Nhận thông tin, lãnh đạo trường đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Hùng 15 ngày, giao Ủy ban Kiểm tra nhà trường xác minh thông tin và kết luận sự việc là có thật.

Tại cuộc họp của Ban Giám hiệu, phòng Tổ chức - Hành chính trường cao đẳng Y tế kết luận và thông báo hình thức kỷ luật đối với ông Hùng đến trưởng, phó các đơn vị trực thuộc được biết.

Trưởng, phó các đơn vị có trách nhiệm phổ biến hình thức kỷ luật đến giáo viên chủ nhiệm của các lớp thuộc đơn vị mình quản lý được biết. Giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức họp lớp để phổ biến đến toàn thể học sinh, sinh viên trong lớp được biết.

Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam - Ảnh: Tuổi trẻ

Riêng Phòng công tác học sinh, sinh viên có trách nhiệm triệu tập và tổ chức họp sinh viên nước bạn Lào đang theo học tại trường và phổ biến hình thức kỷ luật để toàn thể sinh viên nước bạn Lào được biết.

Ông Huỳnh Tấn Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, trước đó một số sinh viên ngoại quốc có quà biếu cho ông Nguyễn trọng Hùng sau khi kết thúc môn học.

“Thầy Hùng nghĩ việc nhận quà là việc bình thường. Tuy nhiên, nhà trường không đồng ý với quan điểm này nên có hình thức kỷ luật cảnh cáo" - ông Tuấn thông tin.

Cũng theo ông Huỳnh Tấn Tuấn, sau sự việc trường cao đẳng y tế cũng đã có báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam về vụ việc. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm, không có sự bao che, dung túng đối với việc giảng viên có hành vi nhận quà, tiền của sinh viên.

Được biết, sau các ồn ào nêu trên, ông Nguyễn Trọng Hùng đã trả lại số quà này cho các sinh viên ngoại quốc. Trường cao đẳng y tế Quảng Nam cũng đã quán triệt toàn thể giảng viên không nhận quà, tiền sinh viên bất cứ hình thức nào.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/voi-tien-cua-sinh-vien-nuoc-ngoai-giang-vien-truong-y-bi-ky-luat-a549869.html