Khởi tố nam tiếp viên Vietnam Airlines vì làm lây lan dịch COVID-19

Cơ quan an ninh điều tra công an TP.HCM đã khởi tố bị can đối với nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19.

Tối 11/1, cơ quan An ninh điều tra công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố bị can D.T.H (28 tuổi, là bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines) để điều tra về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Nguồn tin Tiền Phong cho biết, quyết định này đã được chuyển cho Viện KSND cùng cấp phê chuẩn và cơ quan An ninh điều tra công an TPHCM đang chờ quyết định phê chuẩn của Viện KSND TPHCM để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo. \

TP.HCM họp báo thông tin vụ việc nam tiếp viên làm lây lan dịch COVID-19. Ảnh: Người lao động

Trước đó hồi tháng 12/2020, tại buổi họp báo thông tin về trường hợp này, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó GĐ công an TP.HCM cho biết, cơ quan An ninh điều tra công an TP.HCM đã có quyết định số 02 ngày 3/12/2020 khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

“Chúng tôi xác định hậu quả rất nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho người khác. Do đó công an TP.HCM đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để xử lý nghiêm khắc”, ông Quang nhấn mạnh.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 14/11/2020, D.T.H. đi trên chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định. Tuy nhiên, H. không thực hiện nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác.

Sau đó, anh H. không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà nên lây bệnh cho 3 người khác (bệnh nhân 1347, 1348 và 1349).

 

 

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoi-to-nam-tiep-vien-vietnam-airlines-vi-lam-lay-lan-dich-covid-19-a549977.html