Nhiều sao hạng A từng từ chối diễn ở lễ nhậm chức của ông Trump

Tổng thống Trump có thể thất vọng khi biết hàng loạt sao hạng A từ chối biểu diễn ở lễ nhậm chức của mình năm 2017, song câu nói an ủi từ con gái cưng Ivanka đã khiến ông mỉm cười.

Tom Hanks, Demi Lovato, Justin Timberlake là những cái tên trong danh sách sao hạng A tham gia trình diễn tại chương trình đặc biệt kỷ niệm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sắp tới.

Lady Gaga sẽ hát quốc ca khi ông Biden và tân Phó tổng thống Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức. Jennifer Lopez cũng sẽ biểu diễn.

Theo Mercury News, sự nhiệt thành mà hàng loạt ngôi sao đình đám dành cho ông Joe Biden hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump tháng 1/2017.

Ông Donald Trump dang tay ôm người thân trong lễ nhậm chức tổng thống vào tháng 1/2017. Ảnh: Alex Wong/Getty.

Trong cuốn sách Melania and Me, Stephanie Winston Wolkoff, một trong những người lập kế hoạch cho sự kiện trọng đại của ông Trump, kể chi tiết về công việc của mình theo yêu cầu của bạn thân cũ - Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Cuốn sách cũng đề cập nỗ lực tuyệt vọng để mời giọng ca nổi tiếng hát quốc ca Mỹ, cũng như các nghệ sĩ khác biểu diễn tại bữa tiệc trước và sau lễ nhậm chức của ông Trump.

“Cha tôi là người nổi tiếng nhất”

Elton John dứt khoát khẳng định ông không biểu diễn trong ngày trọng đại của tổng thống Mỹ thứ 45 sau khi một nhân vật thân cận của ông Trump tuyên bố nam danh ca sẽ tham gia, Vulture đưa tin vào tháng 1/2017.

Gene Simmons cũng “lịch sự từ chối”. Garth Brooks và Celine Dion không thể thu xếp lịch để biểu diễn mừng lễ nhậm chức của ông Trump.

Sau khi nhận lời, Jennifer Holliday lập tức thay đổi quyết định và xin lỗi cộng đồng LGBT vì đã đồng ý hát tại “sự kiện kỷ niệm của vị tân tổng thống gây chia rẽ đất nước”.

Với Tổng thống Trump, nỗi thất vọng lớn nhất có lẽ đến từ người bạn, danh ca Italy Andrea Bocelli, khi ông đột ngột rút lui 35 ngày trước sự kiện trọng đại. Người tổ chức sự kiện Stephanie Winston Wolkoff đang họp với ông Trump khi siêu sao opera nói rằng gia đình ông nhận được những lời dọa giết.

Ivanka là người con ông Trump yêu quý nhất. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, nếu ông Trump cảm thấy tổn thương vì bị Bocelli từ chối, ông đã có Ivanka Trump an ủi, theo Winston Wolkoff.

Con gái cưng của ông đã tham gia cuộc họp và tỏ ra không quan tâm trước thông tin Ủy ban nhậm chức của Tổng thống không đảm bảo được danh sách biểu diễn gồm nghệ sĩ hạng A.

“'Cha tôi là người nổi tiếng nhất!', Ivanka rạng rỡ nói”, Winston Wolkoff viết.

Tổng thống Trump mỉm cười với con gái và hào hứng nói về cuộc diễu hành của mình xuống Đại lộ Pennsylvania. Ivanka chăm chú lắng nghe từng lời bố nói.

Không muốn dính líu

Bốn năm kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức vào tháng 1/2017, buổi lễ, các lễ hội liên quan và kế hoạch đều chìm trong bê bối.

Bộ trưởng Tư pháp Washington D.C. đang điều tra khoản chi tiêu của Ủy ban nhậm chức. Cụ thể là liệu Tổng thống Trump và gia đình có được lợi về mặt tài chính hay không khi các sự kiện được tổ chức trước khách sạn Trump International Hotel của ông.

Winston Wolkoff nói tình bạn của mình và bà Melania Trump đã đổ vỡ sau khi đệ nhất phu nhân vào hùa với kế hoạch của gia đình Trump là cố gắng biến bà thành vật tế thần trong cuộc điều tra. Winston Wolkoff đã trở thành một trong những nhân chứng quan trọng của chính phủ.

Khi phát hành cuốn sách của mình, Winston Wolkoff, người từng tổ chức sự kiện cho tạp chí Vogue và Met Gala nổi tiếng, thắc mắc về việc hàng triệu USD quyên góp được cho lễ kỷ niệm đã đi đâu.

Bà nói rất ngạc nhiên khi biết rằng hơn 107 triệu USD đã được huy động và cáo buộc gia đình Trump cố gắng bỏ túi một phần trong đó.

Vợ chồng Ivanka Trump - Jared Kushner khiêu vũ tại sự kiện mừng lễ nhậm chức của ông Trump tháng 1/2017 ở Washington D.C. Ảnh: Aaron P. Bernstein/Getty.

Cuốn sách của Winston Wolkoff mô tả những tuần hỗn loạn trước lễ nhậm chức của ông Trump, bao gồm nỗ lực của Ivanka Trump nhằm đặt mình vào trung tâm sự kiện.

Bạn bè của ông Trump, ông trùm sòng bạc Steve Wynn và nhà sản xuất The Apprentice Mark Burnett, từng cố gắng sử dụng ảnh hưởng của mình để mời các nghệ sĩ hàng đầu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không thành công vì nhiều sao hạng A không muốn dính líu đến ông Trump.

Winston Wolkoff mô tả một “danh sách tiềm năng” được chuẩn bị sẵn nhằm liệt kê một số nghệ sĩ cũng như mối quan hệ của họ với đảng Cộng hòa hoặc với ông Donald Trump.

“Nếu chúng tôi mời được 2-3 trong số những nhân vật gồm Aerosmith, Carrie Underwood, Celine Dion, Kelly Clarkson, Kiss, the Killers, Meat Loaf, Mavis Staples, Pat Benatar và Lynyrd Skynyrd, điều này sẽ khiến mọi người phải suy nghĩ”, Winston Wolkoff viết.

Tuy nhiên, giữa tháng 12/2016, điều rõ ràng là nhiều ngôi sao muốn tránh xa.

Theo Winston-Wolkoff, “điểm sáng” vào thời điểm đó là nam diễn viên Jon Voight, người ủng hộ ông Trump nhiệt thành, đồng ý giúp đỡ tổ chức lễ hội và cố gắng mời các nghệ sĩ khác, bao gồm cả danh ca Andrea Bocelli.

Cuối cùng, ngôi sao lớn nhất đã biểu diễn mừng ông Trump là ca sĩ nhạc đồng quê Toby Keith - người đã hát trong lễ kỷ niệm “Make America Great Celebration” của tổng thống thứ 45 tại Đài tưởng niệm Lincoln 1 ngày trước lễ nhậm chức.

Vừa rồi, trong khi Hạ viện đang bỏ phiếu để luận tội tổng thống, ông Trump đã trao cho Keith giải thưởng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia.

Dàn hợp xướng Mormon Tabernacle biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Trump. Người hát quốc ca là giọng nữ cao tuổi teen Jackie Evancho. Radio City Rockettes đã khiêu vũ trong dạ hội khai mạc của ông Trump dù phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ công chúng vì đã tham gia.

Tổng thống Donald Trump ngân nga theo bài hát My Way trong khi khiêu vũ với Đệ nhất phu nhân Melania Trump trong lễ khai mạc Liberty Ball tại Trung tâm Hội nghị Washington tháng 1/2017. Ảnh: Chip Somodevilla/Getty.

Bất chấp sự hỗn loạn, Winston Wolkoff cho biết các nghệ sĩ đã thể hiện rất tốt. Tại bữa tối trước lễ nhậm chức, bà cảm thấy vinh dự khi ông Trump khen ngợi: “Làm tốt lắm”.

Bà cũng cho biết Đệ nhất phu nhân Melania Trump sau đó đã ôm mình vào lòng và nói: “Cảm ơn vì tất cả”.

“Đôi mắt của phu nhân tỏa sáng. Tôi cảm thấy niềm vui thực sự truyền qua lại giữa chúng tôi. Trong khoảnh khắc đó, chỉ trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy 8 tuần trong địa ngục của mình được đền đáp xứng đáng”, Winston Wolkoff viết.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-sao-hang-a-tung-tu-choi-dien-o-le-nham-chuc-cua-ong-trump-a550147.html