Bắt nhóm “tín dụng đen” đòi nợ gái bán dâm bằng clip, ảnh khỏa thân

Nhóm “tín dụng đen” yêu cầu con các con nợ là gái bán dâm phải gửi clip "nóng", ảnh "khỏa thân" thì mới cho vay tiền.

Ngày 18/1, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM thông tin đã triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn do đối tượng Nguyễn Thị Trang (31 tuổi, quê Quảng Ninh) cầm đầu.

Hồ sơ điều tra cho thấy, Trang cùng chồng là Đặng Vũ Toàn (27 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Hoàng Sơn (27 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng một số đối tượng khác chuyên nhắm vào các cô gái hành nghề mại dâm để cho vay với lãi suất dao động từ 20% đến 40% tháng.

Đối tượng Trang đi thu tiền của gái bán dâm. Ảnh: Giao thông

 

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an quận Thủ Đức lên kế hoạch triệt phá băng nhóm trên.

Trưa 17/12/2020, khi Trang và Thuận đang thu tiền tại một quán cà phê trên đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì bị Công an quận Thủ Đức ập vào bắt giữ, thu giữ 20 triệu đồng tiền tang vật kèm theo nhiều tài sản khác.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an quận thu giữ thêm nhiều tang vật có liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi cùng nhiều hình ảnh, clip khỏa thân của các cô gái bán dâm.

Hình ảnh gái bán dâm gửi cho các đối tượng Ảnh: Giao thông

Qua khai thác được biết, các cô gái này phải gửi hình ảnh, clip khỏa thân cho các đối tượng. Khi đến thời hạn trả tiền nhưng con nợ chưa kịp trả thì chúng sẽ sử dụng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa, hành hung, thậm chí đăng lên mạng xã hội để làm nhục. Và Có đến hàng trăm nạn nhân đã từng và hiện đang là con nợ của băng nhóm này ở nhiều quận, huyện ở TP.HCM.

Công an quận Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Hữu Thuận về tội Cướp tài sản.

Bên cạnh đó, công an đang truy xét Đặng Vũ Toàn, Nguyễn Hoàng Sơn và nhiều đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Thủ Đức đề nghị ai là người bị hại của băng nhóm này đến ngay cơ quan cảnh sát điều tra, số 25 Hữu Nghị, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức để phối hợp điều tra làm rõ.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-nhom-tin-dung-den-doi-no-gai-ban-dam-bang-clip-anh-khoa-than-a550266.html