FBI phá âm mưu nổ súng ở tòa nhà hội đồng bang Florida

Một đối tượng đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt hôm 15/1 khi kêu gọi nổ súng vào đám đông ủng hộ ông Trump ở tòa nhà hội đồng bang Florida.

Daniel Alan Baker - một người ủng hộ phong trào cánh tả bạo lực Antifa, đã bị các nhân viên FBI bắt giữ với cáo buộc “tuyên truyền những thông tin có chứa nội dung đe dọa bắt cóc hoặc gây tổn hại cho người khác” khi lên mạng xã hội tuyển mộ người chung chí hướng để tổ chức một cuộc tấn công có vũ trang nhằm vào những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tụ tập bên ngoài tòa nhà hội đồng bang Florida ngày 17/1 (giờ Mỹ).

Tòa nhà hội đồng bang Florida, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay Times

“Những kẻ cực đoạn có ý định gây bạo loạn trong các hệ thống phân loại quan điểm chính trị và xã hội cần phải bị ngăn chặn. FBI và nhiều cơ quan an ninh khác đã ngăn chặn được khủng hoảng với vụ bắt giữ này, và chúng tôi sẽ không ngừng phát hiện, ngăn chặn, cũng như phá vỡ những âm mưu kích động và thực hiện bạo lực”, công tố viên Lawrence Keefe nói với trang Fox News.

Đối tượng Baker sẽ bị tạm giữ ở nhà tù liên bang cho tới khi ra tòa vào ngày 21/1 tới.

Được biết, vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh toàn bộ 50 bang khắp nước Mỹ đã được đặt trong tình trạng báo động, khi ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang đến gần.

 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/fbi-pha-am-muu-no-sung-o-toa-nha-hoi-dong-bang-florida-a550267.html