Bất ngờ với tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Trump sau cuộc biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội

Dù bị chỉ trích về sự liên quan trong cuộc biểu tình bạo loạn tại điện Capitol hôm 6/1, song, thăm dò của hãng tin NBC đã cho kết quả bất ngờ về tỷ lệ ủng hộ của người Mỹ đối với Tổng thống Trump.

Ngày 17/1, hãng tin NBC đã công bố kết quả cuộc thăm dò tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc biểu tình bạo loạn tại toà nhà Quốc hội hôm 6/1. Theo đó, con số này gần như không thay đổi ngay cả sau sự kiện trên. 

Cụ thể, NBC cho biết 43% số người được hỏi đồng ý rằng ông Trump đã thể hiện tốt trong nhiệm kỳ của mình. Trong khi đó, 55% người tham gia phỏng vấn đã bỏ phiếu phản đối ông chủ Nhà Trắng. 

Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Trump gần như không thay đổi sau cuộc biểu tình bạo loạn tại điện Capitol hôm 6/1 vừa qua. Ảnh: Sky

Tỷ lệ ủng hộ của ông Trump trong đảng Cộng hoà đã giảm nhẹ từ 89% xuống 87%. Dù vậy, đây vẫn là một con số đáng kinh ngạc dành cho tổng thống Mỹ, trong bối cảnh ông đang vấp phải không ít chỉ trích và bị luận tội lần thứ 2. Về phía đảng Dân chủ, chỉ 5% nghị sĩ nói rằng họ đồng tình với những gì tổng thống đã làm trong 4 năm qua. Còn tỷ lệ phản đối ông tại đảng Dân chủ lên tới 44%. 

Ngoài ra, 5% số nghị sĩ đảng Cộng hoà từng bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Trump nói rằng họ hối hận với quyết định của mình. Trong khi đó, khoảng 2/3 số nghị sĩ còn lại khẳng định thái độ của họ đối với ông chủ Nhà Trắng không thay đổi. 

Hơn một nửa số người tham gia cuộc thăm dò của NBC, khoảng 58% xếp ổng thống Trump vào danh sách "tổng thống tệ nhất" trong lịch sử. Tuy nhiên, hơn 40% khác lại khẳng định ông Trump là "một trong những tổng thống tốt nhất" và "tốt hơn hầu hết những vị tổng thống trước đây".

Bên cạnh đó, NBC tiết lộ thêm Tổng thống đắc cử Joe Biden nhận được 44% lượt ủng hộ và 40% lượt phản đối. Con số này của phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cân bằng nhau với 41% ủng hộ và 41% phản đối. 

Được biết, NBC đã tiến hành thăm dò khoảng 1.000 người trong thời gian từ 10/1 đến 13/1. Kết quả cuộc thăm dò của hãng tin này có sai số khoảng 3% điểm. 

Ở diễn biến ngược lại, một cuộc thăm dò khác được thực hiện bởi CNN lại cho kết quả khác với NBC. Theo đó, CNN cho thấy tỷ lệ tán thành dành cho ông Trump đã giảm xuống mức thấp nhất từng được ghi nhận trong nhiệm kỳ của ông với 34%. 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-voi-ty-le-ung-ho-cua-tong-thong-trump-sau-cuoc-bieu-tinh-bao-loan-o-toa-nha-quoc-hoi-a550280.html