Lạng Sơn: Chặn đứng 2 tấn nầm lợn hôi thối đang trên đường đưa đi tiêu thụ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 80 bao tải chứa nầm lợn đã đổi màu, chảy nước, bốc mùi hôi thối, đang được vận chuyển trên xe tải đưa đi tiêu thụ.

Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp và quá trình thẩm tra, xác minh là có căn cứ, mới đây tại khu vực thôn Lạng Giai, xã Nhân Lý, huyện Chi Lăng, tổ công tác địa bàn huyện Chi Lăng, đội QLTT số 4 phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra xe ô tô tải loại 8 tạ nhãn hiệu SuZuKi mang Biển kiểm soát 89C 124.86.

Qua bước đầu kiểm tra, lực lượng QLTT xác định xe ô tô tải trên là do ông Nguyễn Như Hiếu sinh năm 1972 có địa chỉ thôn Cảnh Lâu, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên điều kiển phương tiện.

QLTT tỉnh Lạng Sơn đã thu giữ 2 tấn nầm lợn đã bốc mùi thối nhưng vẫn được vận chuyển đi tiêu thụ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện trên thùng xe tải đang vận chuyển 80 bao tải dứa màu xanh, không có nhãn mác, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 80 tải dứa chứa 2 tấn nầm lợn, một số sản phẩm khi tiếp xúc với không khí đã đổi màu, chảy nước, bốc mùi hôi, mục rữa. Trị giá số hàng hóa trên ước tính trên 200 triệu đồng.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đội QLTT số 4 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện và toàn bộ số hàng hóa trên, tiến hành xác minh các tình tiết liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhận định của lực lượng QLTT, hiện nay tình hình dịch bệnh tả lợn châu Phi cũng như dịch bệnh da nổi cục trên đàn gia súc đang có diễn biến phức tạp nên việc các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ số lượng lớn nầm lợn nhập lậu đã góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng nói chung.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lang-son-chan-dung-2-tan-nam-lon-hoi-thoi-dang-tren-duong-dua-di-tieu-thu-a550352.html