Chuẩn bị xét xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà

Theo dự kiến, ngày 28/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét xử lưu động với Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị cưỡng hiếp, sát hại).

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 28/1, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét xử lưu động với Trần Thị Hiền - do bị cáo này kêu oan về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: Lao động

Ngoài bị cáo Hiền, còn có Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán, chủ mưu vụ sát hại nữ sinh) cũng kêu oan tội Mua bán trái phép chất ma túy.

3 bị cáo còn lại gồm Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công không kháng án, chấp nhận án sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù, bị cáo Vì Thị Thu tù chung thân cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án này, bị cáo Vì Văn Toán (chồng bị cáo Thu), bị cáo Bùi Văn Công (cùng quê Điện Biên) đều bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt tù chung thân, bị cáo Lường Văn Hùng, quê Điện Biên) 20 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Thị Hiền kêu oan khi cho rằng, hai bị cáo Toán và Công đã bắt giữ và sát hại con gái của chị ta. Bị cáo Hiền còn cho rằng, hai bị cáo Toán và Công đã vu khống chị ta mua bán trái phép chất ma túy. Trong khi đó, bị cáo Vì Thị Thu kêu oan khi cho rằng, mình bị ép cung nên mới nhận tội trong giai đoạn điều tra…

Theo án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên, năm 2017, Vì Thị Thu mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng một bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng một bánh. Công và Lường Văn Hùng bán số ma túy này cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng một bánh nhưng bị nợ 30 triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định, do bị cáo Hiền không trả tiền nên nhóm bị cáo Toán, Công và đồng bọn đã lên kế hoạch bắt giữ cô nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bị cáo Hiền phải trả tiền bọn chúng.

Chiều 4/2/2019 (30 Tết), Công đưa Vương Văn Hùng (quê Điện Biên) đến chợ nhận diện nạn nhân, vờ mua gà để lừa chị Cao Mỹ Duyên chở tới một căn nhà vắng. Đến nơi, chị Duyên bị đánh bất tỉnh rồi được chở về nhà Công. Từ ngày 4/2 đến 7/2/2019, nhóm Công khống chế, thay nhau hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại nạn nhân. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu (quê Điện Biên) biết việc này nhưng không tố cáo.

Trong phiên phúc thẩm tới đây, HĐXX đã triệu tập các đối tượng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Đây đều là những đối tượng tham gia bắt giữ, hành hạ rồi sát hại chị Cao Mỹ Duyên.

Tham gia tố tụng tại phiên tòa xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên có ba luật sư bào chữa cho bị cáo Thu và ba luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền. HĐXX đã mời người phiên dịch tiếng Thái tham gia phiên xử để góp phần làm sáng các tình tiết liên quan.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chuan-bi-xet-xu-phuc-tham-me-nu-sinh-giao-ga-a550410.html