Khoe nồi súp nấu từ 20 con cá Koi, cô gái bị dân mạng lên án gay gắt

Đàn cá Koi gồm 20 con chết ngửa bụng được cô gái Malaysia nấu thành súp để tránh lãng phí. Tuy nhiên điều này nhận về chỉ trích gay gắt của dân mạng.

Theo South China Morning Post đưa tin, hiện tại mạng xã hội đang ồn ào về vụ việc Amanda Omeychua (sống tại Malaysia, 26 tuổi) chia sẻ món ăn đầy “kinh dị” của mình.

Theo đó, Amanda Omeychua cho biết vì người giúp việc quên bật oxy nên cả lũ cá đã ra đi trong bộ dạng nằm ngửa bụng.

Cô đã nuôi đàn cá Koi 40 con từ 4 năm trước. Sau khi một nửa trong số chúng chết, cô vừa mua thêm 30 con khác, với con nhỏ giá 125 USD, con to giá 250 USD.

Sau đó, Amanda tận dụng tối đa số cá đã chết bằng cách cắt khúc từng con, nấu lên và còn chia sẻ món ăn với anh trai.

Không chỉ dừng lại ở việc khoe hình ảnh, Amanda tâm sự về cảm giác khi ăn món này và nhận định mùi vị giống với các món cá da trơn khác.

Đàn cá Koi gồm 20 con chết ngửa bụng được nấu thành súp. Ảnh: SCMP

Bài đăng của cô trở thành chủ đề gây tranh cãi chỉ trong một thời gian ngắn với hơn 1.300 lượt chia sẻ, 4.500 bình luận.

Nhiều người lên án việc ăn thịt thú nuôi là hành động khó chấp nhận: “Tôi không thể ăn thịt thú nuôi của mình. Nếu chúng chết, tôi sẽ đem chúng đi chôn”, “những con cá quá dễ thương để ăn”...

Một số khác lại bày tỏ sự ngạc nhiên khi lần đầu biết đến việc cá Koi có thể chế biến thành món ăn.

Cá Koi được coi là biểu tượng của sự may mắn ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á.

Trước những bình luận trái chiều, cô cho biết: “Tôi thấy ổn, tôi chấp nhận rằng mình không thể cứu chúng. Nếu sự cố tương tự xảy ra, có lẽ tôi sẽ lại chế biến món khác”.

Trong một bình luận sau đó, Amanda xin lỗi vì khiến nhiều người khó chịu vì bữa ăn của cô. Song, cô gái khẳng định đàn cá quá đắt đỏ để có thể vứt bỏ sau khi chúng chết.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khoe-noi-sup-nau-tu-20-con-ca-koi-co-gai-bi-dan-mang-len-an-gay-gat-a550515.html