Tự làm hạt nêm từ thịt ức gà, biến mọi món ăn trở nên thơm ngon, đảm bảo sức khỏe

Hạt nêm từ ức gà có vị ngọt rất tự nhiên, hương thơm ngọt, dùng nêm món ăn rất ngon và đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu:

- 300gr thịt ức gà

- 5 gói đường ăn kiêng

- Gia vị: Muối, hạt tiêu, sả

Cách làm:

- Thịt ức gà sau khi mua về, bạn rửa qua nước muối loãng rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, cắt thịt thành các lát mỏng khoảng 1/3 móng tay.

Nên chọn mua những miếng ức gà làm sẵn có lớp da hồng hào, lớp thịt có màu vàng tự nhiên. 

- Gà sau khi cắt lát, bạn ướp gà cùng 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 3-5 gói đường ăn kiêng cùng một nhánh sả cắt nhỏ để tăng hương vị cho gà.

- Thịt gà sau khi ướp đều gia vị, bạn đặt lên vỉ nướng và cho vào lò nướng/nồi chiên không dầu trong 10 phút với nhiệt độ 150 độ C. Với cách nướng này, thịt gà sẽ chín đều, không bị ra nước và thịt được săn chắc.

- Sau 10 phút nướng thịt gà, chị em hãy lấy thịt gà ra và cho vào máy xay sinh tố. Tùy theo sở thích mà bạn có thể xay mịn hay còn các hạt thịt gà nhằm phục vụ cho nhu cầu nấu nướng. Sau đó, cho phần thịt gà đã xay nhuyễn lên bếp xào liên tục trên lửa vừa và nhỏ đến khi vàng, thịt khô là được.

Hạt nêm từ thịt gà ngon chuẩn, dùng nêm gia vị rất an toàn

- Đợi cho phần ức gà đã rang nguội hẳn, đổ vào hũ thủy tinh và đậy nắp thật kín là có thể dùng để nấu nướng hoặc trộn ăn cùng cơm.

Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tu-lam-hat-nem-tu-thit-uc-ga-bien-moi-mon-an-tro-nen-thom-ngon-dam-bao-suc-khoe-a550629.html