Cựu Phó Tổng thống Mỹ phải đi ở nhờ vì không có nhà riêng

Thông tin về nơi ở của cựu Phó Tổng thống Mike Pence được giữ bí mật cũng bởi mối lo ngại về sự an toàn của ông sau vụ bạo loạn gần đây ở Tòa nhà Quốc hội.

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân Karen Pence. Ảnh: WVLT

Theo Business Insider, một số nguồn tin cho biết Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hiện chưa có nơi ở cố định sau khi rời nhiệm sở và đang phải ở nhờ nhà của các quan chức khác nhau.

Trước đó, ông Pence không nêu rõ chi tiết ông và phu nhân Karen Pence sẽ ở đâu sau khi rời Đài Quan sát Hải quân Mỹ tại Washington về quê nhà Indiana.

Có thông tin hiện tại vợ chồng Pences đang ở tạm tại khu nghỉ dưỡng của Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb. Tuy nhiên, hai thành viên đảng Cộng hòa thân cận với cựu Phó Tổng thống lại cho biết ông Pence và vợ đang ở nhờ nhà của anh trai ông tại Columbus.

Theo AP, ông Mike Pence, người lớn lên ở Columbus, không sở hữu căn nhà nào ở bang Indiana trong ít nhất 8 năm qua. Từ đó tới nay, ông cùng phu nhân sinh sống trong các căn nhà thuộc về chính quyền bang hoặc chính phủ Mỹ do ông làm thống đốc Indiana từ 2013-2017 rồi phó tổng thống dưới thời ông Donald Trump từ 2017 tới 2021.

Thông tin về nơi ở của ông Pence được giữ bí mật cũng bởi mối lo ngại về sự an toàn của cựu Phó Tổng thống sau vụ bạo loạn gần đây ở Tòa nhà Quốc hội, một số thành viên đảng Cộng hòa nhận định với Business Insider.

Trong cuộc bạo loạn tại Capitol hôm 6/1, một số kẻ bạo loạn xông vào Điện Capitol đã hô vang "Mike Pence ở đâu?". ông Pence được cho đã trở thành mục tiêu tấn công của một số phần tử quá khích khi họ cho rằng ông đã phản bội ông Trump bằng việc chủ trì phiên họp quốc hội xác nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden.

Sau khi ông Pences ổn định cuộc sống tại nơi ở mới, cơ quan mật vụ Mỹ vẫn sẽ bảo vệ ông trong sáu tháng tiếp theo.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-pho-tong-thong-my-phai-di-o-nho-vi-khong-co-nha-rieng-a550773.html