TP.HCM: Cách ly 6 người tiếp xúc gần bệnh nhân 1553

TP.HCM đã nhận được thông tin có 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Tất cả những trường hợp tiếp xúc gần này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

TP.HCM cách ly, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân vào tháng 12/2020. Ảnh minh họa

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết cơ quan này đã ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1553. 6 người này ở quận 5, 6, 10 và Tân Phú, đã được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

"Hiện tại, người dân TP.HCM cần bình tĩnh, thực hiện đúng khuyến cáo ngành y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM sẽ liên tục cập nhật các khuyến cáo, hành động người dân cần thực hiện", Giám đốc sở Y tế TP.HCM kêu gọi.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, sở Y tế TP.HCM đã họp trực tuyến khẩn cấp phòng chống dịch, với lãnh đạo 24 Trung tâm Y tế quận huyện. Giám đốc sở Nguyễn Tấn Bỉnh chỉ đạo ngành y tế sẵn sàng các biện pháp truy vết các trường tiếp xúc với ca nhiễm, ca nghi nhiễm, các trường hợp đến từ vùng dịch, tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 tại những cơ sở điều trị, giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp như sốt, ho, khó thở... để phát hiện sớm ca nhiễm có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện.

"Ngành y tế luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất", ông Bỉnh nhấn mạnh. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm chuyển sang trạng thái sẵn sàng. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau. 

Cũng theo ông Bỉnh, người dân TP. HCM trong thời điểm hiện nay cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức từ ngành y tế để hiểu và hành động đúng theo khuyến cáo của ngành y tế. Người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật các khuyến cáo, các hành động người dân cần thực hiện sau khi đánh giá đầy đủ các yếu tố nguy cơ.

Theo báo VnExpress, liên quan đến 82 ca nhiễm COVID-19 mới ở Quảng Ninh và Hải Dương, trong đó Hải Dương có 72 ca, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh ra ngoài tỉnh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay (28/1) là bệnh nhân 1552 và bệnh nhân 1553.

Bộ Y tế cho rằng dịch COVID-19 có thể xuất hiện ở Hải Dương cách đây 13-14 ngày. "Do thời gian xuất hiện từ ngày 14/1-15/1, khả năng nguồn bệnh vẫn ở trong khu vực Chí Linh, Hải Dương, và các vùng lân cận", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tp-hcm-cach-ly-6-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-1553-a550804.html