Kẻ gửi thư doạ giết cựu Tổng thống Trump lĩnh án 9 năm tù giam

Gary Joseph Gravelle - Kẻ gửi hàng loạt lá thư nặc danh đe doạ giết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tuyên án 9 năm tù giam.

Theo New York Times, Gravelle (53 tuổi) đến từ New Haven, bang Connecticut đã nhận tội về việc gửi thư dọa ám sát đến ông Trump hồi tháng 9/2018. Gravelle có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Những người khác cũng nhận được thư của Gravelle gồm nhân viên quản chế liên bang (người theo dõi và giám sát những đối tượng có khả năng gây đe dọa tới xã hội), một cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tâm thần, và một liên minh tín dụng (tổ chức cung cấp dịch vụ như ngân hàng, nhưng có chi phí thấp hơn, cùng mức lãi suất tiền gửi ưu đãi hơn).

Gravelle cũng đe dọa cho nổ máy bay và cơ sở vật chất tại sân bay quốc tế Burlington, bang Vermont.

Nghi phạm Gary Joseph Gravelle. Ảnh: Sở cảnh sát New Haven

Thẩm phán Kari A. Dooley của Tòa án Quận ở Bridgeport, Connecticut kết án Gravelle hơn 7 năm tù cho các tội danh thực hiện năm 2018, và 2 năm tù vì vi phạm các điều kiện để được trả tự do.

Văn phòng luật sư Durham cho biết thêm rằng, Gravelle đã bị bắt giữ vào ngày 8/9/2018. Trước đó, ông ta cũng từng bị bắt giam vì những lời đe doạ trong năm 2010. Được biết, đối tượng này có bệnh lý về tâm thần và không rõ liệu ông sẽ thi hành án tù ở đâu. Hiện nay, Gravelle đang ở trong Trại giam Donald W Wyatt ở Rhode Island. 

Trong thời gian bị tạm giam, ông Gravelle vẫn sử dụng thuốc nhưng không thường xuyên được gặp bác sĩ trị liệu. Ông Joseph Patten Brown, luật sư đại diện cho Gravelle nói rằng, việc thi hành án của thân chủ ông tại trại giam hay bệnh viện tâm thần sẽ do cục Trại giam liên bang quyết định. 

Luật sư Brown mong muốn ông Gravelle sẽ được chuyển tới bệnh viện. Trong một bản ghi nhớ trước toà án, ông Brown đã nói rằng thân chủ của ông là một người "ốm yếu" và không có ý định thực hiện những lời đe doạ của mình. 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ke-gui-thu-doa-giet-cuu-tong-thong-trump-linh-an-9-nam-tu-giam-a550828.html