Chàng trai từng bán thận mua iPhone xài 10 năm trước giờ ra sao?

Chàng trai tên Tiểu Vương từng trở thành tâm điểm trên các diễn đàn mạng xã hội khi chia sẻ đã bán thận để mua iPhone. Tuy nhiên, sau đó, anh chàng đã rất hối hận.

Theo đó, năm 2011, Tiểu Vương lúc đó 17 tuổi, sống tại vùng nông thôn nghèo của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã có quyết định vô cùng sai lầm khi bán thận mua iPhone.

Ngày đó, chàng trai trẻ luôn ao ước được sở hữu món đồ công nghệ xa xỉ này. Không lường trước hậu quả, nghe lời “rỉ tai” của những kẻ xấu, anh chàng đã tin rằng: "Mỗi người có 2 quả thận, cắt 1 quả thì cơ thể vẫn không bị sao cả”.

Tháng 4/2011, nhóm buôn bán nội tạng đưa Tiểu Vương từ tỉnh An Huy tới thành phố Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam) để thực hiện ca phẫu thuật chui. Cả bố mẹ chàng trai đều không hề biết về kế hoạch nguy hiểm này. 

Theo CCTV, Tiểu Vương được phẫu thuật lấy thận trái tại một phòng khám không đảm bảo vệ sinh. Phần nội tạng này sau đó được bán với giá 220.000 tệ và Tiểu Vương nhận được 10% số tiền đó.

Trước khi trở về quê nhà, chàng trai mua ngay 1 chiếc iPhone 4 và iPad 2 bằng tiền bán thận.

Mẹ của chàng trai buồn bã kể lại: “Khi con trai tôi trở về với một chiếc điện thoại của Apple, tôi đã hỏi nó tiền đâu để mua những thứ đó. Con trai tôi cuối cùng đã phải thừa nhận rằng: "Mẹ, con đã bán thận của mình rồi". Khi con trai tôi nói ra điều đó, tôi có cảm giác như bầu trời sụp đổ”.

Cứ nghĩ rằng, “một chiếc thận chẳng sao”, chàng trai cố “lờ” đi những triệu chứng đau đớn mình gặp phải. Chỉ khi bị nhiễm trùng quá nặng, anh chàng mới thú nhận với gia đình mình đã thực hiện việc cắt bỏ một quả thận tại phòng khám chui, không đảm bảo vệ sinh.

Khi Tiểu Vương được gia đình đưa vào bệnh viện để chữa trị vết nhiễm trùng thì vết mổ đã bị tổn thương nghiêm trọng, quả thận còn lại cũng đã bị suy giảm chức năng.

Từ đó tới nay, Tiểu Vương phải nằm liệt giường mà không thể ngồi dậy và phải chạy thận mỗi ngày để lọc chất độc trong máu, khi mà quả thận còn lại của cậu không còn hoạt động được nữa.

Theo kể lại, tháng 4/2012, 9 người liên quan đến vụ án buôn bán nội tạng, bao gồm 3 người trung gian và 2 bác sĩ phẫu thuật lãnh án. Cụ thể, 3 người trung gian bị bỏ tù từ 3-5 năm, trong khi 2 bác sĩ phẫu thuật lĩnh án tù 3 năm mỗi người.

Gia đình Tiểu Vương sau đó được bồi thường 1,47 triệu tệ (khoảng 205.000 USD), theo Xiaoxiang Morning Post.

Từ một thanh niên ưa nhìn, cao 1,91m, Tiểu Vương bị suy thận nặng, nằm liệt giường và chỉ còn nặng khoảng 45 kg, theo iFeng.

Chàng trai bỏ học, sống dựa vào sự chăm sóc của gia đình và phải lọc máu thường xuyên.

Bán thận mua iPhone là sai lầm khiến Tiểu Vương cả đời hối hận. Ảnh minh hoạ

Gia đình Tiểu Vương sống ở một trong những tỉnh nghèo nhất của Trung Quốc. Chi phí chạy thận vượt quá khả năng kinh tế của gia đình. Bởi vậy, chàng trai thường xuyên phải nhờ sự quyên góp của cộng đồng để chữa bệnh.

“Tôi thường xuyên phải tới bệnh viện để lọc máu. Chiếc điện thoại di động mà tôi có giờ hoàn toàn vô giá trị. Thận của tôi đã biến mất. Cuộc sống của tôi bị hủy hoại”, Tiểu Vương từng nói.

Nói về quyết định bán thận mua iPhone, Tiểu Vương bày tỏ sự hối hận tột độ. Anh nói, nếu không mù quáng chạy theo sự khoe mẽ phù phiếm, có lẽ anh hiện tại có cuộc sống bình thường như bao người, ít nhất là có cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, anh sẽ không để liên luỵ tới cha mẹ và gia đình. 

Nhiều người tỏ ra nuối tiếc cho suy nghĩ bồng bột của chàng trai. Một dân mạng viết: “Đáng tiếc làm sao, một chiếc iPhone-chẳng thể hiện nổi đẳng cấp, chẳng đại diện nổi cho một ước mơ. Nó tốt ư, giờ chỉ đáng giá vài trăm nhân dân tệ, sao bằng sức khoẻ, tuổi thanh xuân của một người? Hẳn anh ấy đau đớn, hối hận nhiều”.

“Tôi nghĩ, đây là bài học đắt giá cho nhiều bạn trẻ. Đừng ham cái đẹp, đừng chạy theo trào lưu để rồi hối hận muộn màng. Đừng nghe những người xấu “rỉ tai” lôi kéo, hãy nhớ, cha mẹ cho bạn sinh mệnh, làm gì, quyết định ra sao cũng nên tham khảo ý kiến của họ. Nỗi đau này mãi mãi theo anh ta và đấng sinh thành suốt đời”, một dân mạng khác xót xa.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/chang-trai-tung-ban-than-mua-iphone-xai-10-nam-truoc-gio-ra-sao-a550830.html