2.000 công nhân công ty Poyun được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cách ly tại chỗ khi có kết quả

Trong chiều và đêm 28/1, nhân viên y tế đến từ CDC Hải Dương, viện Đại học Y dược Hà Nội, đại học Y tế Công cộng… có mặt tại công ty Poyun để lấy mẫu xét nghiệm cho 2.000 công nhân.

Sau khi bộ Y tế có thông báo chính thức về những trường hợp nhiễm COVID-19 là công nhân công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam (TP.Chí Linh, Hải Dương), công ty này đang được phong tỏa nghiêm ngặt.

Công ty Poyun. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 28/1, hàng chục nhân viên y tế đến từ CDC Hải Dương, viện đại học Y dược Hà Nội, đại học Y tế Công cộng… có mặt tại công ty Poyun để lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Lực lương y tế đến lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 công nhân. Ảnh: KT&ĐT

Trong đêm 28/1, 2.000 công nhân và nhiều chuyên gia nước ngoài của công ty được lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài dịch mũi và họng, các nhân viên nhà máy còn được lấy máu để làm xét nghiệm.

Nếu trường hợp cho ra kết quả dương tính nhanh chóng được chuyển về khu vực cách ly. Ảnh: Zing

Công nhân nhà máy Poyun được sắp xếp chỗ ăn ngủ và sẽ thực hiện cách ly ngay tại công ty của mình cho tới khi có kết quả.

Công nhân tự cách ly tại công ty khi có kết quả. Ảnh: Zing

Hiện Công ty Poyun đang được lực lượng chức năng phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đang tiến hành rà soát toàn TP.Chí Linh, phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không rõ hoặc có lịch sử di chuyển đến từ vùng dịch chưa được kiểm soát.

Lịch trình di chuyển của BN 1552

Bệnh nhân là em chồng của chị N.T.G. (nữ công nhân công ty Poyun vừa đi Nhật Bản bị nhiễm COVID-19), làm việc cùng phòng cắt công ty Poyun Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G..

Tối 15/1, BN 1552 dự liên hoan chia tay tại nhà N.T.G..

Sáng 16/1, BN1552 xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Sáng 17/1, BN 1552 ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

Chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, BN xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám đa khoa Côn Sơn từ 16h10-16h50.

Sáng 24/1, BN đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng.

Chiều 26/1, BN đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác BN đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/2-000-cong-nhan-cong-ty-poyun-duoc-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cach-ly-tai-cho-khi-co-ket-qua-a550834.html