Hòa Bình họp khẩn trong đêm, cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 1/2

Ngay sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức họp khẩn trong đêm để đưa ra các biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Vào đêm hôm 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình đã tiến hành họp khẩn ngay sau khi phát hiện có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Tân Lạc và TP. Hòa Bình.

Theo thông tin từ sở Y tế Hòa Bình, 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 là B.V.T (sinh năm 1968, trú tại Thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc) và P.N.T (trú tại tổ 3, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình). Đây đều là những ca bệnh liên quan đến ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện tại, cả hai bệnh nhân ở Hòa Bình đều đã được cách ly tập trung và điều trị theo đúng phác đồ của bộ Y tế.

Tỉnh Hòa Bình họp khẩn trong đêm 30/1. Ảnh: Báo Giao Thông.

Tại cuộc họp khẩn trong đêm 30/1, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các lãnh đạo ban ngành hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, đồng thời khử khuẩn trên diện rộng. Đồng thời, quyết định cho toàn bộ học sinh ở Hòa Bình nghỉ học từ ngày 1/2/2021 cũng được đưa ra trong cuộc họp này.

Ông Nguyễn Văn Chương cũng yêu cầu huyện Tân Lạc ngay lập tức truy vết đối tượng F1, cách ly tập trung F1. Tất cả các trường hợp liên quan phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, khoanh vùng cách ly, khử khuẩn ngay trong đêm nay. Các trường hợp F1 cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà.

Các đơn vị rà soát lại các khu cách ly tập trung, đảm bảo điều kiện cách ly về y tế. Có giải pháp đưa đối tượng vào cách ly tập trung, lấy mẫu kịp thời. Tiến hành phong tỏa khu vực dân cư, công sở nơi làm việc F1, F0 và tiến hành khử khuẩn. Thành phố Hòa Bình phong tỏa khu vực xác định của F0, khẩn trương đưa F1 vào cách ly. Rà soát kĩ lưỡng, nghiêm túc các trường hợp là F1, F2, F3.

Ngoài ra cũng tiến hành rà soát cơ sở vật chất, chuẩn bị cho việc đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm càng sớm càng tốt. UBND thành phố Hòa Bình chỉ đạo các phường xã làm tốt công tác tuyên truyền, không để người dân quá hoang mang.

Bên cạnh đó, huyện Lương Sơn phải nghiêm túc triển khai việc cách ly, lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ, khử khuẩn các khu vực liên quan. Rà soát, truy vết những người có liên quan đến ca bệnh và khai báo y tế. Huyện phải chủ động nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-binh-hop-khan-trong-dem-cho-toan-bo-hoc-sinh-nghi-hoc-tu-1-2-a550900.html