Rau mùi rất tốt cho cơ thể, uống theo cách này chẳng khác gì "thần dược"

Mỗi ngày uống nước rau mùi sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải phóng mỡ thừa, giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng thon gọn.

Công dụng của rau mùi trong việc giảm cân

Rau mùi hay còn gọi là ngò ta, ngò rí thuộc dạng cây thảo nhỏ mọc hằng năm có mùi mạnh, vị cay, tính ấm.

Lá của cây rau mùi có công dụng kích thích quá trình tiêu hóa, chống đầy hơi, hỗ trợ hoạt động của dạ dày, tăng bài tiết nước tiểu và hạ sốt.

Ngoài ra, rau mùi còn chữa cảm cúm, sổ mũi, ngạt mũi, trị nhức đầu và nạp thêm vào cho cơ thể vitamin A, C, B1, B2 và chất sắt.

Nước rau mùi là thức uống giảm cân hiệu quả và an toàn.

Mỡ bụng và vòng 2 tròn đều là hiện tượng không ít chị em phụ nữ gặp phải. Vóc dáng thon gọn là điều ai cũng hằng mong ước. Giờ đây hãy biến điều ước đó thành sự thật chỉ với nước giảm cân bằng rau mùi cực tuyệt vời.

Nước rau mùi sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa tích tụ lâu năm, đặc biệt là vùng bụng do ngồi nhiều. Chế độ tập luyện kiên trì sẽ không thể nào thành công trọn vẹn nếu như bạn ăn uống không lành mạnh. Việc bổ sung các thực phẩm giảm cân sẽ giúp cơ thể kích thích sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Công thức chế biến rau mùi

Cách đầu tiên, bạn dùng 3-4 nắm rau mùi rửa sạch, loại bỏ lá úa, lá sâu. Đun 1l nước sôi rồi đổ rau mùi vào, đun tiếp 15 phút nữa. Sau đó chắt lấy phần nước, uống thay nước lọc mỗi ngày. Công thức này áp dụng trong một tuần liên tục sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cách thứ hai, bạn cho 500g rau mùi cùng 1l nước vào xay nhuyễn. Sau đó, dùng rây lọc lấy nước uống, loại bỏ phần bã. Cho thêm vài giọt chanh để tăng hương vị thơm ngon. Thức uống này không những giảm cân nhanh mà còn giúp làn da trở nên căng mịn, sáng bóng, sạch mụn.

Rau mùi và chanh là bộ đôi hoàn hảo trong việc giảm cân.

Cách thứ ba, bạn cần chuẩn bị 1 nắm ngò rí, nửa củ gừng tươi, 1 trái chanh, 1 quả dưa chuột và 200ml nước lọc. Rau mùi nhặt bỏ sạch những lá rau mùi bị sâu, úng và rửa sạch, ngâm nước muối và lại rửa sạch một lần nữa.

Chanh, dưa chuột và gừng cũng rửa sạch. Dưa chuột và chanh để nguyên vỏ cắt thành các lát tròn mỏng. Gừng nạo vỏ và xắt thành các sợi nhỏ. Rau mùi thì cắt thành khúc ngắn cho dễ thực hiện.

Sau khi chuẩn bị xong tất cả thì bạn có thể có 2 cách thức chế biến món nước này. Một là cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi dùng rây lược lấy nước và bỏ bã. Để lạnh từ 10 đến 15 phút để uống ngon hơn. Cách 2 là làm detox: bạn cho tất cả nguyên liệu vào bình thủy tinh chế nước lọc vào, tiếp theo vặn chặt nắp và cho vào tủ lạnh chờ khoảng từ 2 đến 3 giờ là có thể dùng được.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/rau-mui-rat-tot-cho-co-the-uong-theo-cach-nay-chang-khac-gi-than-duoc-a550938.html