Toàn bộ học sinh lớp 3E trường TH Xuân Phương nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Bộ Y tế mới đây cho biết toàn bộ các em học sinh lớp 3E trường TH Xuân Phương đều đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 đối với virus SARS-CoV-2.

Tối 31/1, liên quan tới việc lớp 3E trường TH Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có 1 ca bệnh COVID-19, bộ Y tế đã xác nhận tin mừng về các em học sinh trong diện F1 của lớp này.

Trước đó, đêm 30/1, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hà Nội (CDC) đã công bố thông tin về ca bệnh COVID-19 thứ 1710 là cháu N.Đ.N.K, sinh năm 2012. Được biết cháu K là con của bệnh nhân COVID-19 thứ 1694. Cháu là thành viên trong gia đình 6 người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quận Nam Từ Liêm, có liên quan tới ổ dịch Chí Linh, Hải Dương.

Lực lượng chức năng nhanh chóng cách ly các trường hợp là F1 của bệnh nhi N.Đ.N.K tại trường TH Xuân Phương. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi nhận thông tin trên, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và xác định những trường hợp F1 với cháu K tại trường TH Xuân Phương. Theo đó, toàn bộ giáo viên và 35 học sinh tại lớp 3E đã được đưa đi cách ly tập trung trong 21 ngày. Ngoài ra, nhiều học sinh và giáo viên khác thuộc diện F2 tại trường cũng đã khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly y tế, theo dõi tại nhà. 

Ngay trong chiều 31/1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.500 học sinh của Trường Tiểu học Xuân Phương. 

Lãnh đạo CDC Hà Nội đêm 31/1, xác nhận tất cả mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 của các cháu học sinh lớp 3E, tại trường Tiểu học Xuân Phương đều đã âm tính lần 1. 

Được biết, diễn biến đại dịch COVID-19 vẫn đang nghiêm trọng và khó đoán. Tới đêm 31/1, Hà Nội đã ghi nhận 14 ca bệnh COVID-19 kể từ đợt bùng phát dịch mới. Riêng tại địa bàn quận Nam Từ Liêm, lực lượng chức năng đã thông báo 9 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/toan-bo-hoc-sinh-lop-3e-truong-th-xuan-phuong-nhan-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-a550957.html