Những vụ án mạng chấn động năm 2020

Người đàn ông Trung Quốc giết đồng hương rồi phân xác ở Đà Nẵng; "Con nợ" giết vợ chồng chủ nợ rồi tự tử ở Điện Biên; 5 bố con ở Hà Giang lập kế hoạch giết, treo cổ hàng xóm....là những vụ án chấn động trong năm 2020.

Người đàn ông Trung Quốc giết đồng hương rồi phân xác ở Đà Nẵng

Xiao Qui Ping là nghi phạm vụ giết đồng hương của mình là Bao Dan Ping (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) rồi phân xác, phi tang xuống sông Hàn.

Kết quả điều tra ban đầu, sau khi nhập cảnh vào

null

Gã đàn ông Trung Quốc giết đồng hương rồi phân xác phi tang xuống sông Hàn. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 16h30 ngày 6/2/2020, Bao Dan Ping đến đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn để đòi lại 61.000 USD và xảy ra mâu thuẫn.

Xiao Qui Ping đã dùng 1 sợi dây thừng siết cổ, giết Bao Dan Ping, sau đó dùng dao phân xác và bỏ một phần vào vali, phần còn lại bỏ vào thùng rác trong phòng.

Để phi tang xác chết, đến tối Xiao Qui Ping sử dụng xe máy chở một phần thi thể đi vào hướng Hội An để phi tang nhưng bất thành. Sau đó, y mang thi thể ra sông Hàn để phi tang.

Sáng 7/2/2020, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân phát hiện thi thể của nạn nhân trên sông Hàn, Công an Đà Nẵng đã triển khai lực lượng truy xét và bắt được nghi phạm sau gần 7 giờ.

"Con nợ" giết vợ chồng chủ nợ rồi tự tử ở Điện Biên

Khoảng 8 giờ ngày 20/6/2020, ông Nguyễn Thành Trung (53 tuổi, trú thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) và vợ là bà Trần Thị Thu (41 tuổi) dẫn theo một nhóm người đến nhà ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, trú thị trấn Tuần Giáo) để đòi khoản nợ 1,57 tỉ đồng.

Ông Lực mở cửa cho ông Trung vào, sau đó khóa cửa và dùng dao nhọn đâm chết ông Trung. Sau đó, ông Lực đuổi và đâm bà Thu tử vong giữa cánh đồng cách nhà ông Lực 30 m.

Những vụ án mạng chấn động năm 2020 - Ảnh 2

Nơi phát hiện thi thể bà Thu. Ảnh: Tuổi Trẻ

Gây án xong, ông Lực tự sát, được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi. Khi thấy xảy ra án mạng, nhóm người đi cùng vợ chồng ông Trung đã lên ô tô bỏ chạy.

5 bố con ở Hà Giang lập kế hoạch giết, treo cổ hàng xóm

Các bị can trong vụ án gồm: Giàng Chẩn Diu (51 tuổi), Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Chớ (24 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi), cùng trú tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang)..

5 bố con ông Diu được cho là đã lên kế hoạch sát hại ông Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi) ở huyện Xín Mần.

Theo điều tra ban đầu, gia đình ông Diu tranh chấp đất canh tác với một người trong thôn. TAND huyện Xín Mần xét xử vụ án tranh chấp đất đai và triệu tập ông Thào Chính Dí (61 tuổi, bố của nạn nhân Thào Seo Sì) đến làm chứng.

Tại tòa, ông Dí xác nhận phần đất tranh chấp không phải của gia đình ông Diu. HĐXX sau đó xử ông Diu thua kiện.

Kể từ đó, Diu bực tức, nhiều lần gây sự với ông Dí.

Đêm 30/10/2020, ông Diu cùng các con lên kế hoạch giết hàng xóm rồi cầm theo búa, dây thừng đến nhà ông Dí. Thấy nhà ông Dí khóa cửa, cả bốn người tiếp tục đi sang nhà ông Thào Seo Sáng (là em trai ruột của ông Dí).

Các bị can dùng dây siết cổ ông Sáng và Sì (con trai ông Dí), sau đó treo cổ 2 nạn nhân lên xà nhà sau đó bỏ về.

Thảm án kinh hoàng ở Bình Dương

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30” ngày 31/12/2020, tại một quán nhậu ở đường An Tây 47, thuộc Ấp Lồ Ồ, xã An Tây, thị xã Bến Cát.

Những vụ án mạng chấn động năm 2020 - Ảnh 3
Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Theo đó, Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, ngụ TX Bến Cát), Trần Huấn Luyện (SN 1993, quê tỉnh Kiên Giang) và 1 thanh niên khác ngồi nhậu trong quán. Sau đó, Luyện gọi cho Nguyễn Văn Hoà (SN 1984, ngụ tại địa phương) tới nhậu chung.

Sau khi đến quán, Hoà gọi điện rủ thêm Trần Văn Lượng (SN 1996, quê tỉnh An Giang), Trần Minh Quang (SN 1994, quê tỉnh Cà Mau) và Thái Trọng Hữu (SN 2000, quê tỉnh Kiên Giang) và 1 thanh niên tên Xum.

Khi nhóm 4 thanh niên này đến quán thì thấy Luyện đang cầm cây đánh Hoà nên xông vào đánh trả.
Lúc này, Hùng cầm dao bấm có sẵn tấn công lại nhóm thanh niên nói trên làm tất cả đều bị thương nặng.

Hậu quả làm Quang, Hữu, Lượng chết tại bệnh viện. Hoà, Luyện và 2 thanh niên khác đang cấp cứu tại bệnh viện.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-vu-an-mang-chan-dong-nam-2020-a551088.html