Cảnh sát Mỹ cảnh báo nguy cơ đánh bom Đồi Capitol

Cảnh sát Quốc hội Mỹ cảnh báo những kẻ cực đoan đã cho thấy ý định nhắm vào Đồi Capitol trong bài phát biểu sắp tới của Tổng thống Joe Biden.

canh-sat-my-canh-bao-nguy-co-danh-bom-doi-capitol-01-1614305678.jpg

Cuộc bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1. Ảnh: Reuters

 

Cảnh sát Quốc hội Mỹ ngày 25/2 (giờ địa phương) cảnh báo, các mối đe dọa cho thấy những kẻ cực đoan có thể nhắm vào tòa nhà Quốc hội Mỹ trong bài phát biểu sắp tới của Tổng thống Joe Biden.

"Thành viên các nhóm vũ trang xuất hiện hôm 6/1 thể hiện mong muốn cho nổ tung Đồi Capitol và giết càng nhiều nghị sĩ càng tốt, liên quan trực tiếp đến bài phát biểu Thông điệp Liên bang. Chúng tôi cho rằng Cảnh sát Quốc hội cần duy trì trạng thái an ninh chặt chẽ cho tới khi giải quyết được các điểm yếu", quyền chỉ huy Cảnh sát Quốc hội Yogananda Pittman nói.

Ngày Tổng thống Biden đọc diễn văn "Thông điệp Liên bang (State of the Union)" trước các thành viên quốc hội vẫn chưa được công bố, dù việc này thường diễn ra vào đầu năm.

Các biện pháp an ninh chưa từng có đã được áp đặt ở Washington sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1, bao gồm hàng rào có dây dao cạo và các trạm kiểm soát do Vệ binh Quốc gia điều hành.

Ông Pittman cuối tháng 1 thậm chí từng đề xuất duy trì lực lượng dự bị đóng quân thường trực gần Đồi Capitol và lắp rào vĩnh viễn quanh đó để đảm bảo an ninh.

Tuy nhiên, đề xuất này đã bị các nghị sĩ phản đối. Thị trưởng Washington Muriel Bowser cho biết "sẽ không chấp nhận" hàng rào được lắp vĩnh viễn hoặc lực lượng an ninh đồn trú lâu dài ở thủ đô Mỹ.

Hiện khoảng 5.000 quân vẫn đang được duy trì tại Washington dự kiến tới hết tháng 3 do lo ngại về các mối đe dọa an ninh.

Hôm 6/1, những người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol và gây ra vụ bạo loạn chưa từng có nhằm nỗ lực ngăn cản quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden. Cho đến nay, hơn 200 người đã bị khởi tố liên quan đến vụ bạo loạn

Hoa Vũ (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/canh-sat-my-canh-bao-nguy-co-danh-bom-doi-capitol-a551653.html