Cảm nghĩ về bước chuyển mình của Tạp chí Đời sống và Pháp luật

Từ hồi là sinh viên, tôi đã biết đến tiếng tăm của Đời sống & Pháp luật, đến khi có cơ hội làm trong lĩnh vực báo chí thì tôi mới biết nhiều, hiểu nhiều hơn.

Nếu có ai hỏi tôi ngày báo Đời sống & Pháp luật xuất bản số đầu tiên có lẽ tôi sẽ mất chút ít thời gian để nhớ, nhưng nếu hỏi về bước chuyển mình lớn nhất của báo thì đó là ngày 1/4/2020.

Thấm thoát đã hơn một năm tôi nhận được vào công tác tại chuyên trang PhapluatNet, nơi đây tối nhận được sự giúp đỡ của mọi người trong công việc, một bước tiếp đà quan trọng trong tư tưởng để tôi hoàn thành tốt công việc.

Bản thân tôi khi là sinh viên đã biết đến tiếng tăm của báo Đời sống & Pháp luật. Bẵng đi một thời gian dài khi có cơ hội được công tác trong lĩnh vực báo chí thì tiếng tăm đó tôi mới biết nhiều, hiểu nhiều hơn. Khi tôi có ý định chuyển đến công tác tại báo Đời sống & Pháp luật nhiều bạn bè vẫn khuyên tôi: “Sang đó khó có thể làm và phát triển được vì cơ quan bên đó rất đông nhân sự, không cạnh tranh được đâu”, nhưng với tôi nếu đã được nhận thì không làm được phần lớn là do bản thân mình. Và sau đó tôi vẫn giữ quyết định thử sức ở môi trường mới.

Cuối năm 2019 may mắn tôi được nhận vào công tác tại chuyên trang PhapluatNet – đơn vị trực thuộc của báo Đời sống và Pháp luật. Khi đó, tôi cảm thấy thực sự may mắn khi được nhận vào công tác và tình cảm của mọi người trong tòa soạn với sự giúp đỡ chân thành. Bản thân tôi khi đó cảm thấy rất ngưỡng mộ cách làm việc của những anh chị đã có thâm niên gắn bó với tòa soạn nhiều hơn mình, đó cũng là một phần động lực để tôi cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Khoảng thời gian đó đối với tôi thực sự thấy thoải mái trong cách tiếp cận và hoàn thành công việc.

Tâm sự - Cảm nghĩ về bước chuyển mình của Tạp chí Đời sống và Pháp luật

Những thông tin về việc quy hoạch báo chí bắt đầu được bàn tán xôn xao trong làng báo.

Có những chuyến đi ghi nhận tin tại các tỉnh xa, dài ngày có những vất vả và đôi khi là sự nguy hiểm trong nghề, nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp thì những vất vả cũng nhanh chóng trôi qua và quan trọng hơn cả khi những tác phẩm của chúng tôi hoàn thành đều nhận được sự động viên của Ban biên tập. Đó cũng là khoảng thời gian để tôi hiểu biết nhiều hơn về công việc về hoạt động quản lý của Ban lãnh đạo của báo Đời sống & Pháp luật.

Nhưng thời gian khó khăn đã đến, những thông tin về việc quy hoạch báo chí bắt đầu được bàn tán xôn xao trong làng báo. Tất cả đồng nghiệp cũng có sự lo lắng nhất định về việc tờ báo sẽ được chuyển thành tạp chí. Nào là “báo mình chuyển sang tạp chí thì tất cả anh em sẽ chỉ tập trung nghiên cứu thôi”; “sẽ không còn việc làm, sẽ thất nghiệp”… Bản thân tôi rất lo lắng khi nghe những thông tin đó.

Rốt cuộc thì ngày 1/4/2020, báo Đời sống & Pháp luật đã thực sự chuyểnthành tạp chí. Nhưng khi được nghe những thông báo trong các cuộc hợp với Ban lãnh đạo thì phẩn nào cũng mang lại sự yên tâm hơn với chúng tôi, trong thời điểm đó tôi cũng đã cố gắng thực hiện tốt những công việc đang tồn đọng của mình. Thời điểm đó loạt bài Thời của tạp chí của Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh ra đời cũng là tiếng nói chung cho rất nhiều cơ quan khác nằm trong quy hoạch, đó cũng là điểm tựa giúp tôi lấy lại được sự tự tin và bình tâm hơn về công việc sau quy hoạch báo chí.

Từ những ngày đó, bản thân tôi cũng biết rằng ban lãnh đạo tạp chí đã điều hành tòa soạn vững chắc và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên, cán bộ của mình trong công việc. Trước những cản trở từ phía cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin, Ban lãnh đạo của tạp chí Đời sống & Pháp luật đã rất thẳng thắn phản biện, gây được tiếng vang lớn trên cả nước và nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều cơ quan báo chí khác.

Từ tác phẩm có tính chất “cương lĩnh” của Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh và sự chỉ đạo đồng bộ, chúng tôi đã vững tin và tiếp tục đổi mới để tồn tại, phát triển trong thời kỳ mới.

Văn Luyện

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cam-nghi-ve-buoc-chuyen-minh-cua-tap-chi-doi-song-va-phap-luat-a551710.html