Mại dâm trá hình: "Hẹn hò kẹo ngọt" bị truy quét quyết liệt

“Hẹn hò kẹo ngọt” (sugar dating) là một hình thức mại dâm trá hình. Đây là câu chuyện đổi chác giữa những cô gái trẻ và các đại gia lắm tiền, nhiều tuổi.

“Bé đường” có tiền và “Bố đường” có tình, một cuộc đổi chác thoả mãn nhu cầu kỳ vọng của 2 phía. Các “Bé đường” thường sinh viên, họ sẽ nhận tiền tiêu vặt từ các ông bố hàng tháng để trả học phí hoặc tiêu xài cho bản thân. Đổi lại các ông bố sẽ có những cuộc hẹn hò theo định kỳ và nội dung thường là quan hệ tình dục. “Hẹn hò kẹo ngọt” giống như một cuộc mua bán thỏa mãn ham muốn của cả 2 bên.

Phóng viên của Người Đưa Tin Pháp luật cũng đã bóc trần bản chất của “Hẹn hò kẹo ngọt” trong tuyến bài “Bóng ma bố nuôi Sugar Daddy và những cuộc đổi chác tình – tiền theo hợp đồng”. Trong hành trình đi tìm hình hài của những ông “bố nuôi” khát tình, PV đã choáng váng với các cuộc ngả giá bài ngửa thẳng thừng của các ông bố. Hợp đồng thường là tờ giấy viết tay đơn giản, tiền sẽ được trao tận tay và các cuộc “Hẹn hò kẹo ngọt” sẽ được thực hiện ngay sau khi “Bé đường” đặt bút ký. Hình dáng của các “ông bố” kẹo ngọt cũng vô vàn, đó có thể là người đàn ông tuổi 40 chán vợ, có thể là anh chàng làm văn phòng thích bạo lực trên giường nhưng không muốn làm đau người yêu, đó cũng có thể là người đàn ông muốn tình dục nhưng không thích ràng buộc,… Những cuộc ngã giá diễn ra nhanh chóng và kết thúc vô cảm.

Theo thời gian, xu hướng “hẹn hò kẹo ngọt” trở nên phổ biến tại nhiều nước. Ở Malaysia, trang Sugarbook của Darren Chan (34 tuổi) phát triển chóng mặt. Theo số liệu ước tính của trang này, số lượng phụ nữ chọn làm “Bé đường” tại Malaysia tăng lên tới 40%, với hơn 12.705 đối tượng là sinh viên. Thậm chí, nền tảng này còn công khai danh sách 10 trường đại học công và tư thục có số lượng sinh viên làm “Bé đường” nhiều nhất. Tại Trung Quốc, Seeking Arrangement từng là app điện thoại đứng đầu bảng xếp hạng về lượt tải về trên iOS và Android. Tính đến năm 2018, nền tảng này có hơn 300.000 người dùng tại xứ tỷ dân. Tại Việt Nam, “Hẹn hò kẹo ngọt” cũng khá phổ biến, dù chưa có con số chính xác nhưng chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản với cụm từ “sugar baby” trên Google, kết quả trả lại là 965.000.000 trong 0,52 giây. Con số đáng kinh ngạc.

“Hẹn hò kẹo ngọt”, ngôn từ hoa mỹ không thể che được bản chất thực sự của loại hình này, bán dâm. Các cô gái trẻ trở thành đối tượng mua bán, buộc phải trao mình để đổi lấy tiền bạc. Luật sư Yi Shenghua (Trung Quốc) cho biết, dịch vụ từ các website này thường đội lốt “môi giới hẹn hò” để hoạt động mại dâm trá hình. Bản chất của “Hẹn hò kẹo ngọt” tại nhiều quốc gia đã bị bóc trần.

Quan điểm - Mại dâm trá hình: 'Hẹn hò kẹo ngọt' bị truy quét quyết liệt

CEO Darren Chan bị bắt giữ hôm 17/2. Ảnh: Sugarbook.

“Hẹn hò kẹo ngọt” cần phải loại bỏ đã trở thành quyết tâm của cơ quan chức năng tại nhiều quốc gia. Chiều ngày 17/2, Cục Điều tra Hình sự bang Selangor (Malaysia) bắt giữ Darren Chan (34 tuổi) - nhà sáng lập của Sugarbook - với cáo buộc môi giới mại dâm. Ở trường hợp tương tự, Sigurd Vedal (47 tuổi) - giám đốc điều hành website môi giới sugar dating có tên Rich Meet Beautiful - bị bắt giữ và truy tố tại Bỉ. Người này bị cáo buộc với các tội danh đồi trụy, kích động hành vi đồi trụy tại nơi công cộng và vi phạm luật chống phân biệt giới tính. Tại Trung Quốc, Seeking Arrangement chỉ hoạt động được một thời gian ngắn sau khi bị cấm trên mạng xã hội WeChat vì “cổ súy mối quan hệ không lành mạnh giữa các cô gái trẻ và các “Bố đường” giàu có”. Với Singapore, “Hẹn hò kẹo ngọt” cũng vấp phải hòn đá tảng sau một thời gian ngắn. Các trang web môi giới “Hẹn hò kẹo ngọt” bị Cơ quan Quản lý Phát triển Truyền thông (MDA) chặn truy cập vì “cổ súy các mối quan hệ không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội”. “Giới trẻ cần được bảo vệ khỏi nguy cơ bị lợi dụng” chính là kim chỉ nam để các nước mạnh tay loại bỏ “Hẹn hò kẹo ngọt”.

Nếu ai nghĩ rằng “Hẹn hò kẹo ngọt” là lối thoát cho thanh niên trẻ tuổi và nghèo túng thì đó là một sai lầm. Đằng sau những lời hứa ngon ngọt về tiền bạc… là hàng loạt mối nguy hiểm không thể lường trước như lạm dụng tình dục, phụ thuộc kinh tế, hình thành lối sống hưởng thụ lười lao động… “Hẹn hò kẹo ngọt” thực chất là phiên bản được tô hồng của hoạt động mại dâm.

Lê Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mai-dam-tra-hinh-hen-ho-keo-ngot-bi-truy-quet-quyet-liet-a551769.html