Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam - vợ ông Dũng "lò vôi"

Hiện tại, dư luận đang rất quan tâm đến những thông tin xung quanh cuộc đời của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi Dũng "lò vôi").

Tối 1/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") gây chú ý với bài đăng trên Facebook tố cáo “lương y” Võ Hoàng Yên có hành vi ăn chặn tiền cứu trợ và xây chùa của vợ chồng mình.

Dân sinh - Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng 'lò vôi'

Ông Võ Hoàng Yên -  người hành nghề chữa bệnh xưng là "lương y".

Theo lời bà Hằng, nhiều năm qua, bà đã tài trợ cho ông Yên để đóng góp xây chùa Hưng An Tự tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, trong quá trình xây chùa, bà còn gửi cho cá nhân ông Yên 3,8 tỉ đồng để cứu trợ bà con ở miền Trung bị lũ lụt.

Tuy nhiên sau đó vợ chồng ông Dũng phát hiện người mà mình tin tưởng những năm qua có nhiều vấn đề không ổn từ việc không có bằng cấp; vấn đề trong việc chữa bệnh cũng như từ thiện...

Bà Hằng còn tiết lộ từng chuyển nhiều khoản tiền lớn khác để trả nợ cho ông Yên và số tiền này đã gửi vào tài khoản của người thân của ông này... Bà Hằng khẳng định sẽ trình báo sự việc đến cơ quan chức năng để làm rõ hành vi của ông Võ Hoàng Yên.

Bên cạnh sức nóng của vụ việc, điều nhiều người tò mò chính là những thông tin hiếm hoi liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Dân sinh - Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng 'lò vôi' (Hình 2).

Bà Nguyễn Phương Hằng là người phụ nữ bản lĩnh, xinh đẹp, giỏi giang.

Theo tìm hiểu, bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền), là Việt kiều Canada, được biết đến với biệt danh Hằng “Canada”.

Bà sang Canada từ năm 16 tuổi, từng lấy chồng người Trung Quốc, đã có một con trai. Sau khi chồng mất, bà đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su và mở siêu thị thời trang. Bà Hằng cho biết mình là một nhà kinh doanh bất động sản, bắt đầu ra đời lăn lộn kiếm tiền từ năm 25 tuổi. Bà là người may mắn trên thương trường khi chưa từng thất bại lần nào.

Xinh đẹp, có đầu óc kinh doanh, mê hột xoàn, xe đẹp và đồ hiệu là những gì người ta hình dung về bà Hằng. Tuy nhiên bà từng gây chú ý khi chia sẻ quan điểm: “Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình”.

Trước khi được biết đến với danh xưng vợ ông Dũng, bà Hằng là vợ của ông Trần Văn Thìn. Hai người kết hôn vào tháng 10/2006 và có một con gái chung. Đến ngày 10/1/2008, ông Thìn và bà Hằng thuận tình ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung. Về tài sản chung, hai bên tự thỏa thuận.

Dân sinh - Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng 'lò vôi' (Hình 3).

Đám cưới xa hoa của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Bà Hằng và ông Thìn tổ chức đám cưới vào ngày 8/6/2010. Ông Huỳnh Uy Dũng chính là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Du lịch Đại Nam. Doanh nghiệp này sở hữu khu du lịch tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng khắp Việt Nam với diện tích lên đến 450 ha tại Bình Dương. Lễ cưới với quy mô hoành tráng và vô cùng xa xỉ được diễn ra tại Thành Đại Nam khiến ai nấy đều trầm trồ, thán phục. Ngày diễn ra hôn lễ lượng khách mời lên đến 4.000 người, khoảng 2.000 nhân viên của Đại Nam đã mặc áo dài truyền thống đứng từ cổng khu du lịch cho đến khán đài để đón khách.

Được biết, để có được hạnh phúc như hiện tại ông Dũng - bà Hằng đã phải vượt qua bao điều tiếng dư luận cũng như các vấn đề liên quan đến kinh tế.

Cụ thể, khoảng tháng 9/2007, khi ông Dũng bắt tay vào xây dựng khu du lịch Đại Nam cũng là thời điểm 2 người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Lúc này ông Dũng gặp áp lực lớn khi mong muốn biến Đại Nam trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha trở thành tâm điểm của những cuộc tranh luận liên quan đến tâm linh. Thậm chí ông còn bị mang tiếng có “ước mơ ngu xuẩn” khi chi 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng khu du lịch này.

Trong khi đó, ở thời điểm trước và sau khi ông Huỳnh Uy Dũng bỏ người vợ đầu để đến với bà Hằng, bà Hằng cũng trải qua nhiều “khủng hoảng tinh thần” trầm trọng. Bà cho biết có nhiều người thù ghét, giở trò hãm hại nhằm mục đích khiến bà bỏ cuộc.

Chưa dừng lại, sau khi kết hôn với đại gia Dũng “lò vôi”, bà Hằng bắt đầu tranh chấp tài sản với ông Thìn. Đầu năm 2013, bà Nguyễn Phương Hằng từng đứng ra “tố” chồng cũ là người đứng sau những tin đồn ác ý nhắm vào bà và chồng mới. Sau đó, dường như bà Hằng luôn bị chồng cũ làm phiền, gây thiệt hại cả về tinh thần lẫn vật chất. Vì thế bà không ngại đứng ra "vạch mặt" chồng cũ đến 2 lần.

Dân sinh - Những điều ít biết về bà chủ Đại Nam, vợ ông Dũng 'lò vôi' (Hình 4).

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và con trai Huỳnh Hằng Hữu.

Nhưng vượt qua bao sóng gió, cuối cùng bà đã được danh chính ngôn thuận ở cạnh người đàn ông giàu có bậc nhất Việt Nam. Hai người có với nhau một cậu con trai khôi ngô, kháu khỉnh tên Huỳnh Hằng Hữu (SN 2012). Tuy nhiên, bà Hằng vẫn luôn khẳng định: “Tôi hạnh phúc vì ông xã rất trân trọng và ngưỡng mộ tôi. Tiền tài, địa vị của anh không phải là thứ tôi kiếm tìm, thậm chí chúng còn mang lại cho tôi đau khổ, nghiệt ngã và cả hiểm nguy đến tính mạng. Tôi đã phải vượt lên sự sỉ nhục để sống, tôi và anh đã tìm thấy nhau trong nước mắt, trong tận cùng bằng sự đớn đau”. Với bà, ông xã là một một đấng trượng phu, một nửa, một người tri kỷ mà bà khẳng định chỉ có cái chết mới có thể chia lìa cả hai.

Nói về chuyện tình với ông Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng còn cho biết: “Tôi không dám đòi hỏi sự công bằng bởi ai sinh ra và lớn lên cũng mưu cầu hạnh phúc, và sự thật ai chẳng có “những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ” - như lời của một nhà thơ đã nói. Có những người họ dùng lý trí để chế ngự và bóp chết tình cảm ấy, nhưng có những người như tôi và anh Dũng dám sống thật một lần cho mình thì cái giá phải trả là điều tất nhiên. Cái giá của tình yêu đích thực đắt lắm!”.

Nói về “nửa kia” của mình, ông Dũng tâm sự: “Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri ân, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự.

Vợ tôi đã làm giúp tôi 3 điều mà tôi và mọi người đã từng biết về tôi phải công nhận: Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam vì nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự”.

Đặc biệt, trong tiệc thôi nôi 1 tuổi của con trai, ông Dũng và bà Hằng tuyên bố chính thức trao số tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Ông Dũng còn có động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho bé Huỳnh Hằng Hữu. Theo ông Dũng, khi quý tử tròn 18 tuổi, ông sẽ trao toàn bộ khối tài sản cho con. Còn hiện tại, vợ chồng ông và Hội đồng giám sát sẽ quản lý khối tài sản này.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-dieu-it-biet-ve-ba-chu-dai-nam-vo-ong-dung-lo-voi-a551830.html