Đăng tin "1 vợ được lấy nhiều chồng", cô gái 22 tuổi bị phạt 5 triệu đồng

Đăng tải thông tin không chính xác "1 vợ được lấy nhiều chồng" lên trang Facebook cá nhân, cô gái 22 tuổi ở Huế bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ngày 3/3, sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết, thanh tra sở này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phan Nguyễn Thanh N. (22 tuổi, ở phường Vỹ Dạ, TP.Huế) vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

dang-tin-1-vo-duoc-lay-nhieu-chong-co-gai-22-tuoi-bi-phat-5-trieu-dong-dspl-2-1614773985.jpg
Cô gái 22 tuổi đăng tin sai sự thật bị công an triệu tập. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Thông tin ban đầu,, lúc 14h ngày 2/3, N. đã đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang web có địa chỉ Baoc...com với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới" lên trang Facebook cá nhân mình.

Theo sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế, chị N. đã đăng tải nội dung sai sự thật về pháp luật Việt Nam quy định về Luật Hôn nhân và gia đình.

Bên cạnh đó, việc làm của cô gái đã vi phạm quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và tin viễn thông.

Sau khi mời làm việc, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với N. là 5 triệu đồng, đồng thời buộc N. gỡ bỏ bài viết, đăng tải thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

dang-tin-1-vo-duoc-lay-nhieu-chong-co-gai-22-tuoi-bi-phat-5-trieu-dong-dspl-1-1-1614774139.jpg
 

Liên quan đến việc xử phạt những hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, trước đó, ngày 1/3, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an huyện Gia Lâm vừa lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên địa bàn gồm N.T.H (sinh năm 1984, nữ, trú tại xã Phù Đổng) và N.T.S (sinh năm 1990, nữ, trú tại xã Đình Xuyên) do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 lên mạng xã hội.

Cụ thể, N.T.H đã sử dụng tài khoản Facebook “N.H” đăng tải nội dung: "Ninh Hiệp 149 người dương tính. Mọi người cần bảo vệ ngay."

Trong khi đó, chị N.T.S sử dụng tài khoản Zalo cá nhân đăng tải nội dung: "Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID đang có diễn biến nghiêm trọng, đặc biệt là thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng đã có 7 người dương tính"...

Công an huyện Gia Lâm cho hay, những thông tin nêu trên là sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dang-tin-1-vo-duoc-lay-nhieu-chong-co-gai-22-tuoi-bi-phat-5-trieu-dong-a551841.html