Sở thích tiêu tiền kỳ lạ của đại gia Việt: Chi "núi tiền" mua quan tài, xây lăng mộ ướp xác

Những đại gia dưới đây không tiếc chi bạc tỷ để thực hiện những sở thích kỳ lạ khi mua quan tài, xây lăng mộ để chờ ướp xác…

Đại gia chi tiền sắm quan tài bạc tỷ

so-thich-tieu-tien-ky-la-cua-dai-gia-viet-chi-nui-tien-mua-quan-tai-ruoc-quai-thu-dspl-3-1616374137.jpg

Chiếc quan tài bạc tỷ của đại gia vàng bạc chợ Lớn.

Một doanh nhân tên P. kinh doanh vàng bạc đá quý ở chợ Lớn, TP.HCM được không ít người biết đến khi chi tới 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Do làm kinh doanh nên đại gia P. rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đến "tâm linh". Vì vậy, quan tài mà vị đại gia này đặt làm có chạm một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc.

Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý bóng loáng như thế.

Theo một số người trong "nghề", giá cả của chiếc hòm phụ thuộc vào họa tiết nhiều hay ít, nếu yêu cầu chạm khắc công phu thì loại gỗ làm quan tài đó phải thuộc loại tốt và dày trên 10cm. Đó chỉ là tiền gỗ và tiền công, các đại gia còn chi tiền để đính thêm đá liệu, dát vàng.

Đại gia Hòa Bình xây lăng mộ chờ ướp xác

so-thich-tieu-tien-ky-la-cua-dai-gia-viet-chi-nui-tien-mua-quan-tai-ruoc-quai-thu-dspl-4-1616374195.jpg

Đại gia Đức "gấu" xây lăng mộ chờ ướp xác.

Ông Nguyễn Công Đức (đại gia Đức "gấu") nổi khắp khu vực Lương Sơn, Hòa Bình không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng mộ chờ ướp xác mình.

Hầm mộ của ông được xây dựng năm 2000, hoàn thiện năm 2006, theo hướng Tây Bắc.

Để xây lăng mộ cho mình, ông Đức đã ngao du khắp Việt Nam rồi sang cả Trung Quốc, Ấn Độ để tìm hiểu kỹ thuật ướp xác. Sau đó, phải mất 3 năm rưỡi thuê 30 thợ lành nghề kỳ công đẽo đục đá trên đỉnh một ngọn núi ở Lương Sơn (Hòa Bình) sâu cả chục mét để làm hai hầm mộ chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ về với tổ tiên.

Không những vậy, vị đại gia này còn không ngại hao tốn công sức đi tìm các dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên vẹn để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây…

Mặc dù số tiền chi cho việc xây ngôi mộ có một không hai này không được ông Đức tiết lộ, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người đây hẳn là một con số rất lớn.

"Ướp xác hẳn là cái "sự khó", nên tôi thử xem nó khó thế nào. Với lại, người già thường hay lo đến chuyện hậu sự. Tào Tháo lo từ khi 36 tuổi, Thành Cát Tư Hãn cũng lo xây mộ mình lúc 38 tuổi, lúc xây mộ tôi cũng ở cái tuổi "thất thập", lo đến chuyện hậu sự cũng là vừa rồi...", ông Đức từng chia sẻ.

Đại gia Lê Ân chi 6 tỷ mua giường Hoàng gia

so-thich-tieu-tien-ky-la-cua-dai-gia-viet-chi-nui-tien-mua-quan-tai-ruoc-quai-thu-dspl-1-1616374232.jpg

Đại gia Lê Ân cùng chiếc giường Hoàng gia gần 6 tỷ. 

Đại gia Lê Ân sở hữu khối tài sản "siêu khủng" và vướng không ít những vụ "lùm xùm" với các bà vợ. Cho tới giờ, ông đã lấy tổng cộng tới 6 người vợ. Năm 2012, dù đã 74 tuổi, đại gia Lê Ân vẫn khiến người dân Vũng Tàu tiếp tục xôn xao khi tổ chức đám cưới với người vợ thứ 6 mới 19 tuổi.

Không những vậy, vị đại gia này từng gây xôn xao chi số tiền khủng mua chiếc giường Hoàng gia. Chiếc giường có tên Royal Bed có giá 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD. Về đến Việt Nam, ông Lê Ân phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng.

Không những vậy, phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Đây là 1 trong 60 chiếc giường hoàng gia duy nhất trên thế giới của hãng Savior Beds.

Mục đích mà vị đại gia mua giường không phải để ngủ mà chỉ muốn vinh danh con người và đất nước Việt Nam.

Bạch Hiền (T/h)

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/so-thich-tieu-tien-ky-la-cua-dai-gia-viet-chi-nui-tien-mua-quan-tai-xay-lang-mo-uop-xac-a552317.html