Công an kết luận chưa có dấu hiệu vi phạm trong vụ giao dịch lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỷ đồng

Báo cáo của Công an TX. Đông Triều, Quảng Ninh cho thấy, vụ giao dịch lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỷ chưa có dấu hiệu vi phạm.

Bí thư Thị uỷ TX. Đông Triều Phạm Văn Thành cho biết, đã nhận được báo cáo từ phía Công an TX. Đông Triều về thương vụ giao dịch lan đột biến Ngọc Sơn Cước với trị giá 250 tỷ.

Ông Thành cho hay, kết luận xác minh từ phía công an là chưa thấy có dấu hiệu vi phạm trong thương vụ mua bán này.

Cũng theo Bí thư Thị ủy, bản chất vụ việc không phải là bán một cây lan đột biến Ngọc Sơn Cước với số tiền 250 tỷ đồng, mà là phía người bán phải giao cho người mua 5.000 giống đã chăm thành cây trong thời hạn 1 năm.

lan-dot-bien-zing-dong-trieu-4-1616551573.jpg
Chủ vườn lan Đất Mỏ. Ảnh: Zing

Ngoài ra, UBND TX. Đông Triều vẫn chỉ đạo phía lực lượng công an nắm bắt tình hình. Cùng với đó, chỉ đạo ngành thuế áp dụng quy định hiện hành xem có truy thu được không.

"Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân thận trọng trong việc mua, bán lan đột biến với giá trị cao để tránh mắc bẫy chiêu trò thổi giá", ông Thành nói.

Anh Bùi Hữu Thanh (chủ vườn lan var Đất Mỏ) khẳng định, bán giống lan đột biến Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ là thật chứ không phải chiêu trò thổi giá như trên mạng xã hội thông tin.

Theo anh Thanh, người mua giống la đột biến này là anh Nguyễn Tiến Hưng (SN 1976, trú TP Hải Phòng) và thương vụ mua bán này có hợp đồng.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin một cuộc mua bán lan đột biến giữa vườn lan var Đất Mỏ với 4 cá nhân trị giá gần 300 tỷ đồng. Cụ thể, Lá non Pleiku được bán với giá hơn 20 tỷ đồng, Lá non Cờ đỏ giá 18 tỷ đồng và 1 ky Hồng chương chi có giá 15 tỷ đồng. Đặc biệt, có một cây được mua với giá 250 tỷ đồng.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-ket-luan-chua-co-dau-hieu-vi-pham-trong-vu-giao-dich-lan-dot-bien-ngoc-son-cuoc-tri-gia-250-ty-a552374.html