TAND quận Bình Thạnh xin lỗi công khai Bí thư chi đoàn bị kết án oan

Sáng 24/3, Đại diện lãnh đạo TAND quận Bình Thạnh phối hợp cùng UBND xã Đông Thạnh tổ chức buổi xin lỗi và cải chính công khai đối với bí thư chi đoàn bị kết án oan.

Tham dự buổi xin lỗi có đại diện Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM); đại diện chính quyền UBND xã Đông Thạnh (huyện Cần Giộc, tỉnh Long An); luật sư Nguyễn Minh Tâm đại diện theo ủy quyền của anh Bùi Minh Lý (SN 1989, ngụ xã Đông Thạnh); gia đình anh Lý cùng đông đảo người thân, bạn bè của anh cũng đến tham dự, chứng kiến.

An ninh - Hình sự - TAND quận Bình Thạnh xin lỗi công khai Bí thư chi đoàn bị kết án oan

Buổi xin lỗi được tổ chức công khai tại UBND xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại buổi xin lỗi, ông Vũ Ngọc Hoan – Phó Chánh án TAND quận Bình Thạnh, đại diện TAND quận Bình Thạnh và các cơ quan tiến hành tố tụng gửi lời xin lỗi chân thành đến anh Bùi Minh Lý và gia đình.

Ông Hoan cho biết: “Trong quá trình điều tra, tiến hành tố tụng, chúng tôi nhận thấy việc cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt giam ông Lý, Viện kiểm sát truy tố và TAND quận Bình Thạnh xét xử ông về tội Cướp giật tài sản là có dấu hiệu oan sai.

Tôi đại diện TAND cùng liên ngành tố tụng gồm Công an quận Bình Thạnh và VKSND quận Bình Thạnh chân thành xin lỗi ông Bùi Minh Lý và gia đình vì những thiệt hại đã gây ra trong quá trình giải quyết vụ án. Kính mong ông và gia đình nhận lời xin lỗi từ chúng tôi”.

Thay mặt cho anh Lý và gia đình, luật sư Nguyễn Minh Tâm tiếp nhận lời xin lỗi từ các cơ quan tố tụng quận Bình Thạnh.

An ninh - Hình sự - TAND quận Bình Thạnh xin lỗi công khai Bí thư chi đoàn bị kết án oan (Hình 2).

Đại diện TAND quận Bình Thạnh gửi lời xin lỗi đến anh Bùi Minh Lý.

Luật sư Tâm cho biết, ngày 26/3/2014, sau lần đầu tiên vào trại giam cùng điều tra viên để tiếp xúc với anh Bùi Minh Lý, luật sư đã nhận định vụ án có dấu hiệu oan sai.

“Ngay khi đó, tôi đã tự hứa với lòng mình sẽ tham gia và đi đến cùng để minh oan cho Bùi Minh Lý.

Đến ngày hôm nay, sau 7 năm 2 tháng 5 ngày, gia đình và Bùi Minh Lý đã được phục hồi danh dự, những oan khuất mà anh và gia đình phải chịu trong thời gian qua đã được minh oan, sáng tỏ.

Đó là một quá trình vô cùng chông gai, khó khăn với rất nhiều nỗi khổ tâm của gia đình Bùi Minh Lý và của cả luật sư”, luật sư Nguyễn Minh Tâm nói.

Anh Lý cho biết, anh đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Từ tối qua anh đã rất nôn nao, chờ đợi đến buổi xin lỗi để được minh oan hoàn toàn.   

Nói về việc oan sai của mình, anh chia sẻ: “Ai cũng có lỗi sai, các cơ quan chức năng đã thấy sai, sửa sai và đến địa phương xin lỗi công khai, đó là điều tôi mong muốn nhất. Tôi nghĩ, trong cuộc sống mình nên biết tha thứ, mình nên mở rộng tấm lòng mình ra để chấp nhận lời xin lỗi.”

An ninh - Hình sự - TAND quận Bình Thạnh xin lỗi công khai Bí thư chi đoàn bị kết án oan (Hình 3).

Anh Lý cùng con gái 4 tuổi tại buổi xin lỗi.

Nguyễn An Bình

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tand-quan-binh-thanh-xin-loi-cong-khai-bi-thu-chi-doan-bi-ket-an-oan-a552390.html