Cưỡng chế thu hồi dự án Nha Trang Sao lấn biển 30 triệu USD của bà chủ 8x Hồng Kim Yến

UBND TP.Nha Trang đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất Dự án Công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao lấn vịnh Nha Trang có tổng vốn đầu tư khoảng 33 triệu USD của bà chủ 8x Hồng Kim Yến.

cuong-che-thu-hoi-du-an-nha-trang-sao-30-trieu-usd-cua-ba-chu-8x-hong-kim-yen-dspl-1616634772.jpg

UBND TP.Nha Trang chỉ đạo cưỡng chế thu hồi dự án Nha Trang Sao.

Sáng 24/3, cơ quan chức năng TP.Nha Trang đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với dự án Công viên vui chơi giải trí Nha Trang Sao (Dự án Nha Trang Sao) tại khu vực đường biển Phạm Văn Đồng, khu vực Hòn Chồng – Hòn Đỏ, thuộc phường Vĩnh Thọ, TP.Nha Trang do Công ty CP Nha Trang Sao làm chủ đầu tư.

Phía chủ đầu tư không có mặt theo thông báo trước đó, tuy nhiên phía lực lượng chức năng vẫn đọc Quyết định cưỡng chế và tiến hành cưỡng chế.

Lý do cưỡng chế là do Công ty CP Nha Trang Sao không thực hiện Quyết định số 187/QĐ-UBND ngày 18/1/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thu hồi đất của Công ty CP Nha Trang Sao đang sử dụng đất tại đường biển Phạm Văn Đồng và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa quản lý.

Theo tìm hiểu, Dự án Nha Trang Sao từng được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty CP Nha Trang Sao làm chủ đầu tư từ ngày 9/3/2012. Theo giới thiệu ban đầu, dự án có 44.152 m2 mặt đất và 59.416 m2 mặt nước, tổng vốn đầu tư khoảng 33 triệu USD.

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư liên tục có những hành vi vi phạm, trong đó có việc đổ đất, đá làm bờ kè và lấn biển ngoài ranh giới được cấp phép. Tháng 1/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính 200 triệu đồng đối với Công ty CP Nha Trang Sao với nhiều hành vi. 

Nhiều năm liên tục chậm tiến độ, sử dụng trái phép di tích lịch sử, không lập phê duyệt, niêm yết, công khai kế hoạch quản lý môi trường trước khi triển khai dự án, tháng 1/2019 tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định thu hồi Dự án Nha Trang Sao của Công ty CP Nha Trang Sao.

Tuy nhiên, sau 2 năm chủ đầu tư vẫn không chấp hành việc thu hồi đất nên buộc UBND TP.Nha Trang phải cưỡng chế.

Việc cưỡng chế dự án sẽ thực hiện trong hai ngày 24 và 25/3. Phần đất được thu hồi tại dự án Nha Trang Sao sẽ được dùng để xây công viên, phục vụ mục đích công cộng, giải trí cho người dân và du khách.

Được biết, Công ty CP Nha Trang Sao (trước đó là Công ty CP sàn giao dịch bất động sản và du lịch Nha Trang Sao) được thành lập vào năm 2011 với 3 cổ đông sáng lập là ông Ngô Văn Dũng, ông Ngô Phi Hùng và bà Nguyễn Thị Hồng.

Đến năm 2017, cả 3 cổ đông trên đồng loạt thoái vốn, chuyển nhượng lại 100% vốn cho nhóm nhà đầu tư mới.

Theo dữ liệu của PV, ông Ngô Phi Hùng chuyển nhượng 14.944.500cp cho bà Hồng Kim Yến; bà Nguyễn Thị Hồng chuyển nhượng 74.722.500cp cho bà Thái Thị Kim Linh; còn ông Ngô Văn Hùng chuyển nhượng 74.722.500cp cho bà Lê Thị Hiệp.

Sau khi quá trình chuyển nhượng cổ phần hoàn tất, bà Hồng Kim Yến được bầu vào HĐQT và giữ chức Tổng Giám đốc thay ông Ngô Phi Hùng.

Trong khi 2 cái tên Thái Thị Kim Linh và Lê Thị Hiệp khá "bí ẩn" với giới đầu tư thì bà Hồng Kim Yến (SN 1988) được biết đến là Người Đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV khách sạn quốc tế Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc).

Công ty Thiên Phúc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và có quyền khai thác khách sạn Novotel Saigon Centre (167 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM). Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2013 với vốn điều lệ 550 tỷ đồng, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần quê hương Liberty.

Bạch Hiền

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuong-che-thu-hoi-du-an-nha-trang-sao-lan-bien-30-trieu-usd-cua-ba-chu-8x-hong-kim-yen-a552400.html