Cưỡng chế hóa đơn Thuduc House vì nợ thuế

Cơ quan thuế thu hồi được hơn 200 triệu đồng trong tổng số hơn 400 tỷ đồng phải thu đối với Thuduc House, nên tiếp tục áp dụng thêm biện pháp phong tỏa hóa đơn.

cuong-che-hoa-don-doi-voi-thuduc-house-vi-no-thue-dspl-1617692545.png

Thuduc House bị áp dụng biện pháp phong tỏa hóa đơn. Ảnh minh họa

Thông tin từ cục Thuế TP.HCM, sau khi áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản, cơ quan này đã áp dụng thêm biện pháp phong tỏa hóa đơn của Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) để truy thu hơn 451 tỷ đồng công ty này đã trục lợi và phạt chậm nộp. Thời hạn áp dụng tới 30/3/2022. 

Được biết, cơ quan thuế đã thu hồi được hơn 200 triệu đồng trong tổng số hơn 400 tỷ đồng phải thu. 

Trong trường hợp Thuduc House sử dụng số hóa đơn trên thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Việc phải mở rộng biện pháp cưỡng chế hóa đơn với Thuduc House, theo cục Thuế TP.HCM, do công ty này nợ thuế quá 90 ngày, không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.

Trước đó, ngày 1/3, cục Thuế TP.HCM đã ra 22 quyết định cưỡng chế thuế Thuduc House với số thuế và tiền chậm nộp lên 440 tỷ đồng, trong đó 365 tỷ đồng là tiền thuế và 75 tỷ đồng là tiền chậm nộp đến các ngân hàng.

Tuy nhiên, phía công ty đã khởi kiện cục Thuế TP.HCM ra TAND TP.HCM do không đồng ý với các quyết định trên.

Phía tòa án sau đó ra các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đình chỉ các quyết định của cục Thuế TP. HCM. Chỉ sau đó vài ngày, tòa án quyết định hủy các quyết định này.

Trong một diễn biến liên quan, sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có văn bản thông báo đưa cổ phiếu TDH của Thuduc House vào diện cảnh báo từ ngày 6/4/2021.

Nguyên nhân là do việ truy thuế ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của công ty, HoSE xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định tại Điểm h, Khoản 1.1, Điều 22 quy chế niêm yết chứng khoán tại HoSE.

Bạch Hiền (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cuong-che-hoa-don-thuduc-house-vi-no-thue-a552719.html