Tây Du Ký: Nữ yêu xinh đẹp mê hồn nhưng lại "kém nổi tiếng" nhất trong dàn sao năm 1986

Nữ diễn viên đóng vai Vạn Thánh công chúa trong Tây Du Ký 1986 dù là một trong những mỹ nhân xinh đẹp bậc nhất nhưng lại "kém danh tiếng" nhất trong dàn sao.

Tây Du Ký 1986 là phiên bản phim thành công nhất từng được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc của tác giả Ngô Thừa Ân. Bên cạnh kịch bản đặc sắc, bộ phim còn nhận được sự ủng hộ bởi dàn diễn viên tài năng, xuất sắc. Nhờ Tây Du Ký 1986, nhiều diễn viên đạt đến đỉnh cao sự nghiệp và được khán giả nhắc nhớ mãi sau nhiều thập kỷ. 

Trong đó, có những người dù chỉ tham gia mỗi bộ phim này nhưng vẫn ghi dấu đặc biệt trong lòng khán giả như nữ diễn viên Khâu Bội Ninh trong vai "tuyệt sắc giai nhân" Hằng Nga tiên tử hay Tả Đại Phân trong vai Quan Thế Âm Bồ Tát.

van-thanh-cong-chua-tay-du-ky-1-1617696164.jpeg

Nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần của Vạn Thánh công chúa trong Tây Du Ký 1986.

Giữa dàn người đẹp, có một nữ diễn viên dù cũng là đại mỹ nhân trong Tây Du Ký nhưng lại "kém danh tiếng" nhất là Trương Thanh, người thủ vai Vạn Thánh công chúa. Trương Thanh chỉ lên sóng trong một 1 tập phim nhưng nhan sắc của Vạn Thánh công chúa vẫn khiến nhiều người "ngây ngất".

Thời ấy, dù không nổi bật hẳn như Khâu Bội Ninh nhưng Trương Thanh vẫn được ví như Tây Thi "thời hiện đại" bởi vẻ đẹp hiếm có, đậm chất cổ điển cùng thần thái kiều diễm. Sau khi tham gia Tây Du Ký, Trương Thanh còn tiếp tục góp mặt trong một vài bộ phim khác như "Thượng Quan Uyển Nhi", "Loạn thế Hong Kong", "Công quan tiểu thư"..

van-thanh-cong-chua-tay-du-ky-3-1617696326.jpeg

 

van-thanh-cong-chua-tay-du-ky-2-1617696326.jpeg

Trương Thanh là một trong những mỹ nhân xinh đẹp của dàn sao Tây Du Ký 1986 nhưng "kém danh tiếng" hơn so với những sao khác. 

Tuy nhiên, khi sự nghiệp gần đạt tới đỉnh cao, bà lại đột ngột rút khỏi làng giải trí khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Sau đó, bà bất ngờ "rẽ hướng" sự nghiệp, chuyển sang thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo. Công ty giờ được đổi tên là Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. 

Khi ấy, bà được mệnh danh là "bà trùm truyền thông của Bắc Kinh" bởi công việc kinh doanh cực kỳ phát triển. Công ty của bà đã tạo tiếng vang với những bản hợp đồng "béo bở" với các chương trình nổi tiếng thế giới như lễ trao giải Oscar, liên hoan phim Cannes, Venice.

van-thanh-cong-chua-tay-du-ky-5-1617696326.jpeg

Nhan sắc được ví như Tây Thi "thời hiện đại" của Trương Thanh

Sau đó, có thời gian Trương Thanh từng ra nước ngoài sống sau khi kết hôn. Những năm gần đây, mỹ nhân Tây Du Ký một thời đã quay lại sự nghiệp đóng phim dù cát-xê không quá cao chỉ vì "nhớ nghề". 

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật 

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tay-du-ky-nu-yeu-xinh-dep-me-hon-nhung-lai-kem-noi-tieng-nhat-trong-dan-sao-nam-1986-a552724.html