Bắt chước 'thần y' Võ Hoàng Yên chữa câm điếc, nam sinh trường nhạc bị triệu tập

Cơ quan chức năng đã triệu tập nam sinh viên tự xưng là "thần y" và có chữa bệnh câm, điếc giống với ông Võ Hoàng Yên lên để làm việc.

Ngày 13/4, Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) triệu tập N.T.N.(19 tuổi, ngụ xã Nghĩa Trung) để xác minh về clip chữa bệnh câm, điếc cho người dân đăng tải trên YouTube gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định N. là sinh viên năm thứ nhất của một học viện âm nhạc, tự xưng là "thần y" có khả năng chữa bệnh câm, điếc cho người dân.

acfd9bdeb29c5bc2028d-1618362756.jpg
N. chữa bệnh câm, điếc tại chùa Hội Long, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Ảnh: Cắt từ clip.

Làm việc với Công an huyện Tư Nghĩa, N. khai nhận, người này có xem những clip chữa bệnh câm, điếc bằng cách đập vào tai, rút lưỡi, bấm huyệt… của ông Võ Hoàng Yên. Trong thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, N. chữa bệnh cho bệnh nhân bằng phương pháp giống như ông Yên đã làm.

Đoạn video ghi lại cảnh N. chữa bệnh sau đó được đăng tải trên YouTube và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ dư luận.

Xét thấy N. còn trẻ tuổi, có hành vi bồng bột, mới vi phạm lần đầu và chưa gây hậu quả nghiêm trọng, phía Công an huyện Tư Nghĩa đã xử lý ở mức cảnh cáo, yêu cầu viết cam kết không tái phạm. 

Hiện đoạn clip chữa bệnh của N. trên YouTube đã được gỡ bỏ.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-chuoc-than-y-vo-hoang-yen-chua-cam-diec-nam-sinh-truong-nhac-bi-trieu-tap-a552907.html