Tổng thống Mỹ Biden hy vọng gặp Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du châu Âu

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 6 - trong chuyến công du châu Âu.

Hôm 4/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp bên phía Nga - Vladimir Putin nhân chuyến công du đến châu Âu vào tháng 6 tới đây.

"Đó là hy vọng và kỳ vọng của tôi. Chúng tôi đang làm việc về điều đó", Tổng thống Joe Biden cho hay.

nga-05564213-1620174837.png
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong tháng 6 sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức và sẽ tới Anh để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G7. Khi được hỏi tại cuộc họp báo nhằm cập nhật tình hình Covid-19 ở Mỹ ngày 4/5, Tổng thống Biden cho biết ông hy vọng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thời gian diễn ra chuyến công du của mình. Ngoài tham dự thượng đỉnh G7 diễn ra từ 11/06 tới 13/06, ông Biden cũng dự kiến sẽ có chặng dừng chân ở Bỉ để gặp các lãnh đạo châu Âu và NATO.  

Hôm 23/4, Tổng thống Biden đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Putin. Tại cuộc điện đàm, ông Biden cho biết Mỹ sẽ hành động kiên quyết để bảo vệ lợi ích của mình, đồng thời đề xuất một cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Nga "ở một nước thứ ba" để giải quyết các bất đồng hiện nay giữa hai nước.

Quan hệ giữa Washington và Matxcơva trở nên căng thẳng liên quan đến việc Nga liên tục điều quân và khí tài áp sát biên giới Ukraine. Quan hệ giữa hai nước càng trở nên căng thẳng sau khi Mỹ và Nga tung ra các đòn đáp trả lẫn nhau, trục xuất quan chức ngoại giao mỗi nước.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-my-biden-hy-vong-gap-tong-thong-nga-putin-trong-chuyen-cong-du-chau-au-a553406.html