6 trẻ nhập viên nghi ngộ độc thực phẩm, 1 bé tử vong và 1 bé phải lọc máu liên tục

6 em nhỏ độ tuổi 6 đến 10 tuổi tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó 1 em đã tử vong sau khi nhập viện, 1 em khác phải lọc máu liên tục.

Ngày 5/5, bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận chữa trị 6 trẻ em từ 6-10 tuổi trong cùng gia đình ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu nghi do ngộ độc thức ăn.

Trong 6 em nhỏ thì có 2 trẻ nhập viện trong tình trạng nặng khiến 1 trẻ đã tử vong còn 1 trẻ đang phải lọc máu liên tục.

6-tre-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-1-be-tu-vong-1620264203.jpg
Bé H.H.Đ. vẫn đang được lọc máu tại bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Theo người nhà các bệnh nhi, khoảng 9h sáng 3/5, người nhà mua bánh mì kẹp patê, chà bông cho cả nhà cùng ăn. Đến 12h, cả nhà cùng ăn cơm trắng, canh mồng tơi nấu với tôm, thịt bò xào hành tây và bò lagu.

Sau ăn khoảng 15 phút, một bé có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, co giật và ngất xỉu. Sau đó, 5 bé khác cũng xuất hiện triệu chứng tương tự nên được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu điều trị. Sau khi sơ cứu, các bé được chuyển viện lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.

BS Phạm Thị Kiều Trang - Phó khoa Hồi sức Tích cực chống độc, bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai cho hay, trong 6 bé có 2 bé là D.T.Â. và H.H.Đ rất nặng phải lọc máu, thay huyết tương, dùng cục lọc để hấp thụ độc chất.

Dù được cấp cứu tích cực, sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhưng bé là D.T.Â. vẫn tử vong vì tổn thương đa cơ quan như: tim, thần kinh.

Sau sự việc xảy ra, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã đến lấy mẫu và xét nghiệm để tìm nguyên nhân của sự việc.

Hiện tại, ngoài 1 bé tử vong, 1 bé phải lọc máu liên tục thì các bé khác đã ổn định, không còn sốt hay nôn ói.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/6-tre-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-1-be-tu-vong-va-1-be-phai-loc-mau-lien-tuc-a553437.html