Thanh niên mới ra tù hack Facebook cô gái trẻ, lấy "ảnh nóng" rồi tống tiền nạn nhân

Sau khi hack được Facebook của cô gái ở Thanh Hóa, Việt Anh lấy hình ảnh "nhạy cảm" rồi liên hệ với cô gái, buộc nạn nhân phải gửi tiền, nếu không sẽ phát tán lên mạng xã hội.

Ngày 7/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Lang Chánh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Việt Anh (25 tuổi, trú tại thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân); cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Kim Hoàng Anh (21 tuổi, trú tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

tong-tien-1620436125.jpg
Đối tượng Lê Việt Anh bị bắt giữ tại cơ quan điều tra vì hành vi tống tiền các cô gái trẻ. Ảnh: CATH

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 4/2021, Công an huyện Lang Chánh nhận được tin báo của chị H.P.O., ngụ ở thị trấn Lang Chánh về việc chị bị một số đối tượng hack Facebook cá nhân.

Sau đó các đối tượng sử dụng hình ảnh "nhạy cảm" cá nhân lưu giữ trong Facebook đe dọa chị phải chuyển tiền. Nếu không chuyển tiền vào tài khoản, bọn chúng sẽ dùng hình ảnh "nhạy cảm" phát tán trên mạng xã hội.

Vì lo sợ, chị O. đã 2 lần chuyển tiền cho các đối tượng với tổng số tiền 1,3 triệu đồng, nhưng cả các đối tượng vẫn không để cho chị yên thân và tiếp tục nhắn tin đe dọa phải gửi tiền. Lo sợ, chị O. đã làm đơn báo công an vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng đe dọa chị.

Ngay sau đó Công an huyện Lang chánh vào cuộc điều tra và xác định 2 đối tượng Lê Việt Anh và Lê Kim Hoàng Anh chính là thủ phạm đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của chị O. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do không có tiền tiêu xài, đối tượng lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong Facebook của họ rồi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-nien-moi-ra-tu-hack-facebook-co-gai-tre-lay-anh-nong-roi-tong-tien-nan-nhan-a553532.html