Báu trong “Cây táo nở hoa” là vai diễn “cứu” Nhã Phương

Từng bị chỉ trích về diễn xuất nhưng với nhân vật Báu trong “Cây táo nở hoa”, Nhã Phương gần như “lột xác”. Liệu đây có phải vai diễn “cứu” Nhã Phương sau những thất bại với điện ảnh và lùm xùm về thái độ nghề nghiệp?

Trong tháng 4, Nhã Phương là cái tên nổi bật của làng phim ảnh Việt, góp mặt trong 2 dự án điện ảnh và 1 phim truyền hình. Tuy nhiên, con đường diễn xuất của cô có vẻ “lận đận” khi liên tiếp gặp những sự cố từ chê bai diễn xuất đến phim hoãn chiếu và thái độ nghề nghiệp...

Từ thất bại phòng vé đến ồn ào “bệnh ngôi sao”

Phim điện ảnh “Song song” do Nhã Phương làm nữ chính công chiếu ngày 2.4 nhưng không được dư luận quan tâm nhiều. Ngay trên trang cá nhân, Nhã Phương cũng không đăng tải thông tin quảng bá về phim như những diễn viên khác.

“Song song” là bản remake (mua bản quyền) của “Mirage” - bộ phim Tây Ban Nha được đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng làm lại. Tuy nhiên, tác phẩm này thất bại bởi kịch bản dài dòng, lỏng lẻo, thiếu kịch tính. Đồng thời, Nhã Phương bị đánh giá là nhạt nhòa, biểu cảm gượng và không diễn tả được hết tâm lý nhân vật. Doanh thu phim thất bại ngay từ những ngày đầu ra rạp.

nhaphuongtruongthevi-1620569226.jpg
Diễn xuất của Nhã Phương trong "Song song" không được đánh giá cao. Ảnh: NSX.

Ngoài “Song song”, Nhã Phương tham gia phim điện ảnh của đạo diễn Nhất Trung - “1990”. Nhưng phim bất ngờ thông báo dời lịch chiếu, Nhất Trung tố Nhã Phương mắc “bệnh ngôi sao”, đi muộn, thiếu trách nhiệm… Cùng với đó, một loạt những người trong ngành cũng lên tiếng ủng hộ Nhất Trung.

Trước “bão” dư luận, Nhã Phương chọn cách im lặng và để công ty quản lý lên tiếng.

Nhã Phương được “cứu” với phim “Cây táo nở hoa”

“Cây táo nở hoa” là bộ phim 70 tập về đề tài gia đình, xoay quanh cuộc sống nhiều biến cố của 5 anh em Ngọc - Ngà - Châu - Báu - Dư, từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm của bố mẹ.

photo-1-161859107287-1620569255.jpg
Hình tượng Nhã Phương ở đầu phim.

Nhã Phương vào vai Báu, cô em gái ăn chơi, đanh đá, lười nhác, luôn gây rắc rối cho anh cả. Ở những tập đầu, Nhã Phương xuất hiện với phong cách thời trang “thập cẩm”, thể hiện rõ tính cách của cô gái ngổ ngáo. Mặc dù có những ý kiến khen chê nhưng nhìn chung hình tượng Báu hợp với cô.

Càng theo dõi, khán giả càng biết nhiều hơn về quá khứ của Báu. Hóa ra, Báu cũng có những bất hạnh riêng, hồi bé bị mẹ lừa bán, sau đó từng ly hôn.

Với một nhân vật có những đau khổ ẩn giấu bên ngoài vỏ bọc vui vẻ, Nhã Phương thể hiện khá tốt những cảm xúc từ đanh đá, chua ngoa đến tức giận, đau buồn, biểu cảm đỡ gượng gạo hơn.

cats-162004996244012-01-1620569283.jpg
Cảnh khóc của Nhã Phương được khen cảm xúc. Ảnh: Vie Channel.

Đặc biệt, từ tập 13, Nhã Phương “lột xác” thành cô gái yếu đuối khi bị đuổi ra khỏi nhà và gặp lại chồng cũ. Cảnh khóc của Nhã Phương được khán giả khen nhiều cảm xúc, không còn “lố” như trước. Cô đã tìm ra cho mình một lối diễn tâm lý riêng.

Có thể thấy, dù ban đầu không đặt quá nhiều kỳ vọng, Nhã Phương vẫn ít nhiều chinh phục khán giả với vai Báu trong “Cây táo nở hoa”. Khả năng diễn xuất là điều đương nhiên một diễn viên cần có, nhưng chọn nhân vật vừa sức, hợp với mình cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công.

Với sự tiến bộ trong thể hiện cảm xúc, nếu Nhã Phương cân nhắc kỹ hơn khi nhận vai trong phim thì khả năng phát triển của cô có nhiều cơ hội mở rộng.

Theo Lao Động

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bau-trong-cay-tao-no-hoa-la-vai-dien-cuu-nha-phuong-a553593.html