Mỹ: Xả súng trong bữa tiệc sinh nhật, 7 người tử vong

Vụ xả súng đã diễn ra tại một bữa tiệc sinh nhật ở TP Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ khiến bảy người chết bao gồm cả nghi phạm.

Vụ xả súng xảy ra rạng sáng 9/5 (tối 9/5 giờViệt Nam) tại một bữa tiệc sinh nhật có mặt nhiều gia đình ở khu nhà di động tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ. Cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp và phát hiện 6 người lớn bị bắn chết, cùng một nam giới bị thương nặng, người này được chuyển tới bệnh viện và tử vong sau đó.

"Nghi phạm là bạn trai của một trong những nạn nhân nữ. Người này lái xe đến khu nhà, tiến vào trong và xả súng trước khi tự sát. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân", sở cảnh sát thành phố Colorado Springs ra thông cáo cho hay.

60982f4dc2d6f-image-zxeg-1620604856.jpg
Cảnh sát thành phố Colorado Springs có mặt tại hiện trường vụ xả súng khiến 7 người chết. Ảnh: THE NEW YORK TIMES

Giới chức cho biết không có đứa trẻ nào bị thương trong vụ xả súng, tất cả đã được giao cho gia đình chăm sóc.

"Từ những sĩ quan có mặt tại hiện trường đầu tiên đến các nhà điều tra còn đang ở đó, tất cả đều cực kỳ bàng hoàng. Đây là điều mà bạn hy vọng không bao giờ xảy ra trong cộng đồng của mình", cảnh sát trưởng Colorado Springs Vince Niski cho hay.

Cảnh sát trưởng TP Colorado Springs, ông Vince Niski, chia sẻ rằng các sĩ quan cảnh sát đã "cực kỳ chấn động" trước thảm kịch này. 

Ông Niski hứa rằng cơ quan của ông sẽ làm mọi thứ có thể để tìm ra câu trả lời và hỗ trợ hết sức cho gia đình những nạn nhân, Sputnik đưa tin.

Tình hình các vụ xả súng tại Mỹ đã lên mức báo động cao trong thời gian gần đây. Vụ xả súng khiến 8 người chết ở Indianapolis đêm 15/4 đánh dấu vụ xả súng hàng loạt thứ 45 ở Mỹ chỉ trong 30 ngày.

Các chuyên gia nhận định, nước Mỹ đang trải qua "đại dịch bạo lực" liên quan tới súng đạn. Theo dữ liệu của cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), 73% trong tất cả vụ giết người ở Mỹ năm 2019 có liên quan đến súng đạn. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với 39% ở Canada, 22% ở Australia và 4% ở Anh cùng xứ Wales.

Theo thống kê, người Mỹ sở hữu trung bình 120,5 khẩu súng trên 100 dân, cao hơn gấp đôi so với Yemen là 52,8 khẩu súng trên 100 người. Trong năm 2020, đã có 23 triệu khẩu súng được mua ở Mỹ, mức cao kỷ lục.

Theo nghiên cứu của tổ chức phi lợi nhuận RAND, Mỹ có tỷ lệ sở hữu súng trong dân cao nhất thế giới, cũng như tỷ lệ tử vong do súng luôn cao hơn những quốc gia phát triển khác. Gần 4.000 người Mỹ chết mỗi năm vì các vụ xả súng.

Trong một tuyên bố hôm 8/4, Tổng thống Joe Biden gọi bạo lực súng đạn ở Mỹ là "dịch bệnh", "nỗi hổ thẹn" với cộng đồng quốc tế và công bố 6 sắc lệnh hành pháp để kiểm soát vũ khí.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/my-xa-sung-trong-bua-tiec-sinh-nhat-7-nguoi-tu-vong-a553598.html