31 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19

Tính đến sáng 10/5, 31 tỉnh, thành đã có thông báo cho học sinh tiếp tục dừng đến trường, điều chỉnh lịch học hoặc kết thúc năm học sớm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, 31 địa phương cho học sinh ngừng đến trường, nhiều nơi chuyển sang dạy học trực tuyến.

d19d99fe84bc6de234ad-1620613402.png

 

Trong diễn biến có liên quan, Bộ trưởng bộ GD&ĐT vừa có văn bản chỉ đạo khẩn các sở GD&ĐT; các học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống COVID-19.

Kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch trong nhà trường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Bộ GD&ĐT cho phép các sở GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Về tình hình dịch COVID-19, bản tin sáng 10/5 của bộ Y tế cho biết 12h trôi qua có thêm 80 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay, 78 ca ghi nhận tại cộng đồng. Việt Nam hiện có 3.412 bệnh nhân.

Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/31-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-dich-covid-19-a553603.html