Phát hiện 200 viên sỏi trong túi mật của người phụ nữ

Người phụ nữ nhập viện với tình trạng đau dữ dội vùng bụng dưới sườn và được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi kẹt.

Ngày 14/5, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Hội An (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa lấy thành công hơn 200 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ 69 tuổi.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bà V.T.T. (69 tuổi, ở phường Cẩm Phô, TP Hội An) nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng bụng dưới sườn.

Sau khi siêu âm, chụp CT ổ bụng, các bác sĩ xác định bà T. viêm túi mật cấp do sỏi kẹt cổ túi mật.

tuimat-1621043455.jpg
Các bác sĩ phẫu thuật lấy hơn 200 viên sỏi cho bệnh nhân T. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

BS.Đoàn Công Dũng - Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết, đây là trường hợp mổ khó do viêm túi mật hoại tử trên bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền rất nặng đi kèm như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận độ IV và có tiền sử tai biến mạch máo não liệt nửa người. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân không được phẫu thuật cấp cứu thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 

Ngay sau đó, bệnh nhân nhanh chóng làm các xét nghiệm tiền phẫu và chuyển mổ cấp cứu cắt túi mật hoại tử bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Các bác sĩ đã lấy ra hơn 200 viên sỏi. Sau phẫu thuật tình trạng bệnh nhân đã ổn định, hết đau bụng, tỉnh táo và có thể tự vận động tại giường.

bác sĩ Đoàn Công Dũng cho biết: "Sỏi túi mật là bệnh rất thường gặp, tuy nhiên một số trường hợp sỏi túi mật nằm vị trí gây tắc nghẽn cổ túi mật có thể biến chứng hoại tử túi mật". Bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên thăm khám định kỳ và siêu âm ổ bụng, đặc biệt khi có triệu chứng đau bụng vùng dưới sườn.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-200-vien-soi-trong-tui-mat-cua-nguoi-phu-nu-a553783.html