Thịt kho cho thêm thứ này đảm bảo ngon "quên lối về"

Không chỉ thơm ngon, thịt kho cho thêm chút rượu, muối không chỉ dễ làm mà đảm bảo cả nhà khen nức nở.

thit-kho-ngon-1621653157.jpeg

Nguyên liệu: 600gr thịt ba chỉ, 150gr mì căn, 1 ít đường phèn, 3 lát gừng, 2 miếng sao hồi, 2 lá nguyệt quế, 30ml nước tương, 1 chút muối, 15ml rượu nấu ăn.

Các bước thực hiện:

Thịt heo cắt miếng nhỏ vừa ăn, mì căn cũng cắt thành những lát dày. Làm nóng chảo, không cần thêm dầu, cho thịt heo vào rán từ từ đến khi cháy xém và có chút mỡ chảy ra là được.

Sau đó, vớt thịt heo ra để trong bát riêng, để lại trong chảo một ít mỡ rồi cho đường phen vào thắng đến khi chuyển sang màu caramel.

Cho lá nguyệt quế, sao hồi, gừng vào nồi.

Thêm thịt heo, đảo đều, vặn lửa vừa.

Cho nước tương vào, trộn đều, sau đó thêm nước nóng xâm xấp thịt heo.

Thêm muối, rượu nấu ăn, đun nhỏ lửa trong 30 phút để nước cạn bớt và sánh đặc lại.

Cuối cùng là cho mì căn vào đảo đều, đun thêm một chút để mì căn trộn đều với nước sốt. Mì căn sẽ thấm nước thịt và nước mỡ bớt nên món thịt kho này sẽ bớt béo và có mùi thơm đậm đà hơn.

Mẹo khử mùi hôi của thịt

Nếu mua phải loại thịt hoặc xương này, bạn hãy luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi chắt nước đổ đi, rửa lại miếng thịt hoặc xương mới chế biến tiếp thành các món khác.

thit-kho-ngon-1-1621653057.jpeg

Bạn có thể chần qua thịt để tránh mùi hôi (Ảnh minh hoạ)

Một cách khác đó là bạn có thể cho vào thịt 3 - 5 cọng rơm vào khi nấu, sau khi luộc sôi vài phút thì vớt ra để ráo nước, sau đó tiếp tục chế biến món ăn, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng 3-4 củ hành khô đã bóc vỏ sạch sẽ và đập dập thả vào rồi nước, cho luôn miếng thịt vào đun sôi trong vòng 3 phút bởi hành sẽ giúp khử mùi hôi cực tốt.

Và nên cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi đổ bỏ nước đi và lấy miếng thịt ra rửa lại và để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa. Lúc này, bạn có thể thái thịt và chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Nếu muốn xem thịt chín hay chưa thì đơn giản, bạn chỉ cần xiên chiếc đũa qua miếng thịt và nếu không thấy nước màu hồng chảy ra từ miếng thịt thì nghĩa là thịt đã chín.

Theo Nguoiduatin.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thit-kho-cho-them-thu-nay-dam-bao-ngon-quen-loi-ve-a554022.html