Nam thanh niên suýt chết do ăn “đặc sản” ve sầu

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng cơ thể tái xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, huyết áp 80/60, mạch nhanh, nhịp thở nhanh, bạch cầu tăng cao, men gan tăng, chức năng thận giảm, mạch không bắt được.

Chiều 22/5, thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước cho biết, các bác sỹ tại bệnh viện vừa cứu sống một thanh niên sau khi ăn “đặc sản” ve sầu.

Trước đó, tối 20/5, bệnh viện tiếp nhận N.T.L. (17 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) trong tình trạng cơ thể tái xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, huyết áp 80/60, mạch nhanh, nhịp thở nhanh, bạch cầu tăng cao, men gan tăng, chức năng thận giảm, mạch không bắt được. Bệnh nhân khai trước đó có ăn khoảng 10 con ve sầu.

ve-sau-1-16216521024211439752685-1621688696.jpg
Sức khỏe bệnh nhân N.T.L. đã ổn định sau khi được cấp cứu - Ảnh: Tuổi trẻ

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do ăn ve sầu nên tiến hành điều trị theo phác đồ, truyền dịch, thở oxy, điều trị kháng sinh… Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định trở lại.

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Toàn - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, ve sầu không có độc tố nhưng do sống khá lâu trong môi trường đất nên rất dễ bị nhiễm vi khuẩn hay các loài nấm độc ký sinh trên cơ thể. Đây là loại thức ăn có nhiều yếu tố dị ứng nên người nào không hợp sẽ rất nguy hiểm.

Bác sĩ Toàn cũng khuyến cáo người dân không nên ăn các loại côn trùng và nấm không rõ loại, nhất là trong thời điểm mùa mưa. Đồng thời, cần tham khảo kiến thức cần thiết để phòng tránh cũng như xử lý bước đầu do ngộ độc thức ăn gây ra.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nam-thanh-nien-suyt-chet-do-an-dac-san-ve-sau-a554039.html