5 loại thực phẩm tuyệt đối tránh nếu bạn mắc bệnh xương khớp

Bên cạnh các loại thực phẩm có lợi cho việc chữa bệnh xương khớp, người mắc bệnh này cần hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm.

1. Thực phẩm chế biến sẵn

Bột mì và đường rất phổ biến trong chế độ ăn uống của nhiều người dù không lợi cho người mắc bệnh xương khớp. Nghiên cứu chứng minh rằng đường và bột trong nhiều loại ngũ cốc điểm tâm và bánh kẹo đóng gói tạo ra một số loại vi sinh vật gây ảnh hưởng đến đường ruột và lượng glycation cao (AGE) khiến bệnh xương khớp nặng hơn.

2. Nước ngọt

Tương tự như vậy, đường tinh luyện trong các loại nước ngọt cũng khiến mức độ viêm mãn tính cao hơn. Đặc biệt, sử dụng nhiều soda sẽ làm tăng các triệu chứng viêm khớp ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, chỉ một lon soda mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp lên 63%.

anh-25-loai-thuc-pham-can-tranh-neu-ban-dang-mac-cac-benh-lien-quan-den-xuong-khop-1621730722.png

 

3. Axit béo Omega-6

Hạn chế sử dụng dầu hoa hướng dương, hoa cúc, ngô, đậu nành và nho vì chúng có tỷ lệ axit béo Omega-6 cao hơn so với các loại dầu khác. Phân tử eicosanoids có nguồn gốc từ các axit béo Omega-6 có tác dụng làm tăng huyết áp, kích hoạt phản ứng miễn dịch và làm chứng viêm trầm trọng thêm.

4. Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn bao gồm thịt xông khói, xúc xích, và một số loại thực phẩm thực phẩm có chứa nhiều AGE hơn là các loại thịt khác như thịt bò hoặc thịt gà. Thêm vào đó, những thực phẩm có hại cho bệnh viêm khớp này thường có hàm lượng natri cao dẫn đến việc cơ thể tích nước lâu hơn và làm cho khớp sưng lên.

5. Pizza đông lạnh

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC), pizza là một trong những nguồn natri hàng đầu trong chế độ ăn uống của Mỹ và đương nhiên sẽ gây viêm khớp. Một chiếc bánh được làm từ vỏ bột tinh luyện và phủ lên trên bằng xúc xích khô sẽ là một tổ hợp gây ảnh hưởng nặng nề nhất với bệnh viêm khớp chỉ trong một lần ăn.

Đặng Vân (Theo Health) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-thuc-pham-tuyet-doi-tranh-neu-ban-mac-benh-xuong-khop-a554045.html