Cụ ông 82 tuổi bị cưa nhầm chân khi phẫu thuật

Các bác sĩ phẫu thuật đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi cưa nhầm chân phải, thay vì chân trái cho nam bệnh nhân 82 tuổi.

Theo trang Guardian (Anh), sự việc hi hữu xảy ra tại phòng khám Friestat ở thị trấn cùng tên ở Áo, gần biên giới Séc.

Cụ ông 82 tuổi đã tới phòng khám trên để tiến hành phẫu thuật. Bệnh nhân mắc nhiều chứng bệnh ảnh hưởng đến chân tới mức các bác sĩ đã chỉ định cho ông cắt bỏ chân trái. Tuy nhiên, sự cố bi thảm xảy ra khi các y bác sĩ cưa nhầm chân phải trong lúc tiến hành phẫu thuật hôm 18/5.

"Chúng tôi vô cùng sửng sốt khi phát hiện bệnh nhân 82 tuổi đã bị cưa nhầm chân. Chúng tôi phải tìm hiểu tại sao một sự cố như vậy có thể xảy ra. Nhưng trước hết tôi muốn công khai xin lỗi tại đây", giám đốc y tế của phòng khám Friestat nói trong cuộc họp báo hôm 19/5. Phía phòng khám cho biết thêm sai sót được phát hiện lần đầu khi thay băng cho bệnh nhân.

cu-ong-82-tuoi-bi-cua-nham-chan-khi-phau-thuat-1621819421.jpg
 

Được biết, ban đầu cụ ông thậm chí còn không nhận ra mình vừa trở thành nạn nhân của một sai lầm nghiêm trọng vì đã già yếu, có nhiều bệnh và không còn minh mẫn. Trước khi phẫu thuật, cụ cũng được yêu cầu ký xác nhận song khả năng đọc của cụ không còn tốt.

Theo điều tra ban đầu của phòng khám Friestat, sai sót dường như xảy ra ngay trước cuộc phẫu thuật, ở khâu đánh dấu chiếc chân cần cưa của bệnh nhân. Phòng khám này cũng cho biết họ đang điều tra nguyên nhân sự cố.

Bệnh nhân lớn tuổi hiện đã được hỗ trợ tâm lý và vẫn phải trải qua một ca phẫu thuật khác để cắt bỏ chân trái ở từ phần giữa đùi trở xuống. "Cuộc phẫu thuật tiếp theo sẽ được lên kế hoạch trong thời gian ngắn", phòng khám Friestat thông báo.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ong-82-tuoi-bi-cua-nham-chan-khi-phau-thuat-a554072.html