Nigeria: Xe bồn chở xăng phát nổ, 64 người bị thương

Khi đang sang chiết xăng, chiếc xe bồn đã bất ngờ phát nổ tại bang Kano, miền Bắc Nigeria khiến 64 người bị thương.

Ngày 23/5, quan chức địa phương cho biết, một xe bồn chở xăng đã phát nổ tại bang Kano, miền Bắc Nigeria trong khi đang sang chiết xăng khiến ít nhất 64 người bị thương.

Phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa bang Kano, ông Saminu Abdullahi cho hay, đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào chiều 22/5 thông báo một chiếc xe bốc cháy và phát nổ tại một trạm xăng ở khu vực Sharada ở thành phố Kano. Ngay sau đó, cơ quan này đã nhanh chóng cử nhân viên và phương tiện chữa cháy đến hiện trường vụ việc.

384260deaf9846c61f89-1621820558.jpg
Ảnh minh họa

Theo ông Abdullahi, 64 người bị thương ở các mức độ khác nhau, trong đó 8 người là nhân viên cứu hỏa.

May mắn không có ai thiệt mạng và toàn bộ các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Trước đó vào tháng 1, chiếc xe bồn chở gas tại Nigeria cũng phát nổ khiên 4 người thiệt mạng.

Thống đốc bang Delta của Nigeria, ông Ifeanyi Okowa cho biết, vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi chiếc xe bồn đang bơm gas cho trạm khí đốt thì phát nổ. Các nạn nhân thiệt mạng gồm 1 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ. Vụ nổ cũng phá hủy nhiều phương tiện và ngôi nhà gần đó. 

Vào đầu tháng 10/2020, một vụ nổ xe bồn chở khí đốt cũng đã xảy ra tại Lagos - thành phố lớn nhất Nigeria khiến 5 người thiệt mạng, 8 người bị thương và làm hơn 100 ngôi nhà và cửa hàng bị phá hủy.

Các vụ nổ xe chở khí đốt cũng như đường ống khí đốt thường xuyên xảy ra tại Nigeria. Mặc dù là nước sản xuất dầu lớn nhất tại châu Phi song hệ thống cơ sở hạ tầng tại quốc gia có 200 triệu dân này rất tồi tàn, đa số người dân sống trong cảnh đói nghèo.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nigeria-xe-bon-cho-xang-phat-no-64-nguoi-bi-thuong-a554074.html