Mặc dịch bệnh hoành hành, một gia đình ở TPHCM vẫn tổ chức đám cưới

Bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và lệnh cấm tụ tập đông người để phòng dịch của lãnh đạo UBND TP.HCM, một gia đình ở quận 7 vẫn tổ chức đám cưới với sự tham gia của nhiều người.

UBND phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM đã giải tán kịp thời việc một gia đình tổ chức đám cưới trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Theo đó, sáng 29/5, một gia đình trên đường Nguyễn Bính, phường Tân Phong đã tổ chức đám cướI. Nhiều người tham dự đám cưới, chụp hình phía trước nhà nhưng không đeo khẩu trang.

813a018416c6ff98a6d7-1622294229.jpg
Gia đình tại quận 7 tổ chức đám cưới vào sáng 29/5. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Ngay khi nhận thông tin từ người dân, UBND phường Tân Phong đã cử tổ công tác đến hiện trường để vận động gia đình nêu trên dừng tụ họp đông người, giải tán đám đông, đồng thời yêu cầu những người có mặt ở đám cưới phải khai báo y tế.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ hộ này cho rằng không biết việc TP.HCM đang cấm tụ tập đông người và quy định số lượng bao nhiêu người nên mới tổ chức đám cưới.

Cơ quan chức năng đã làm việc với những người liên quan để xử lý.

Trước đó, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mac-dich-benh-hoanh-hanh-mot-gia-dinh-o-tphcm-van-to-chuc-dam-cuoi-a554277.html