4 thực phẩm dinh dưỡng giúp cơ bắp săn chắc

Healthline đã gợi ý 4 loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng nếu muốn có cơ bắp săn chắc.

thuc-pham-tang-co-1622456820.jpg
Thực phẩm tăng cơ săn chắc. Ảnh đồ họa: Văn Thắng ( Laodong.vn)

Trứng

Trứng chứa lượng protein cao, chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B và choline. Protein được tạo thành từ các axit amin và trứng chứa một lượng lớn axit amin leucine đặc biệt quan trọng để tăng cơ. Ngoài ra, vitamin B cực kỳ quan trọng đối với nhiều quá trình trong cơ thể bạn, bao gồm sản xuất năng lượng.

Ức gà

Với mỗi khẩu phần 3 ounce (85 gram) ức gà chứa khoảng 26 gram protein. Ức gà cũng chứa một lượng lớn vitamin B niacin và B6 bổ sung năng lượng trong quá trình vận động. Những loại vitamin này giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường trong quá trình hoạt động thể chất, tập thể dục và giúp tăng cơ. Hơn nữa, chế độ ăn giàu protein chứa thịt gà có thể giúp giảm béo.

Tôm

Tôm gần như là protein nguyên chất. Mỗi khẩu phần 3 ounce (85 gram) chứa 18 gram protein, 1 gram chất béo và không chứa carbs. Mặc dù chất béo lành mạnh và carbs rất quan trọng trong chế độ ăn uống tổng thể của bạn, nhưng thêm tôm sẽ giúp bạn có thể tăng cơ lại không cần bổ sung quá nhiều calo. Tôm chứa một lượng lớn axit amin leucine, cần thiết cho sự phát triển cơ bắp tối ưu .

Cá hồi

Mỗi khẩu phần 3 ounce (85 gram) cá hồi chứa khoảng 17 gram protein, gần 2 gram axit béo omega-3 và một số vitamin B quan trọng. Axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cơ bắp của bạn.

Hãy lựa chọn những con cá hồi ngoài tự nhiên bởi chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Theo Laodong.vn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-thuc-pham-dinh-duong-giup-co-bap-san-chac-a554362.html