Bắc Ninh: Kết thúc cách ly y tế 3 thôn với hơn 4.400 dân của huyện Thuận Thành

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với người dân thôn Đức Hiệp, thôn Xuân Lê và thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

UBND huyện Thuận Thành quyết định, kết thúc thời gian cách ly y tế đối với các thôn: Đức Hiệp (với 237 hộ, 1383 nhân khẩu), Đa Tiện (428 hộ, 1822 nhân khẩu) và Xuân Lê (296 hộ, 1202 nhân khẩu), thuộc xã Xuân Lâm kể từ 22h ngày 8/6/2021.

Đây là những thôn đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19.

thuan-thanh-8621a-1623197742.jpg
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Xuân Lâm trước khi gỡ phong tỏa. Ảnh: TTXVN phát

Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết, trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có Quyết định phong tỏa cách ly y tế trong các thôn trên, không phát sinh mới trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Bên cạnh đó, huyện đã phối hợp với ngành y tế xét nghiệm 3 lần toàn bộ công dân của 3 thôn trên đều có kết quả âm tính. Các thôn trên mặc dù có vị trí địa lý gần thành phố Hà Nội, nhưng đã có các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh, huyện, xã vẫn duy trì hoạt động để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh 24/24 giờ.

Trong thời gian này, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành giao UBND xã Xuân Lâm chỉ đạo Bí thư chi bộ, Trưởng thôn của 3 thôn trên duy trì và phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng và yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế giao lưu trong cộng đồng dân cư để phòng, chống dịch bệnh phát sinh trở lại.

Trước đó, đêm 5/5, huyện Thuận Thành ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên tại xã Mão Điền, sau đó lan ra các xã khác, trong đó có xã Xuân Lâm. Tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định phong tỏa và cách ly vùng y tế với toàn bộ huyện Thuận Thành từ ngày 9/5. Sau gần 1 tháng thực hiện với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, đến nay tình hình dịch bệnh của Thuận Thành đã cơ bản được kiểm soát.

Ngày 8/6, lần đầu tiên trong hơn 1 tháng qua, Thuận Thành không ghi nhận ca mắc COVID-19. Tính đến 22h  ngày 8/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.179 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó huyện Thuận Thành ghi nhận 575 ca.

Hải Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-ninh-ket-thuc-cach-ly-y-te-3-thon-voi-hon-4400-dan-cua-huyen-thuan-thanh-a554788.html